Hoa Kỳ cũng tuyên bố ý định rút khỏi quỹ tổn thất và thiệt hại của Liên Hợp Quốc, được thiết kế để giúp các quốc gia dễ bị tổn thương thích ứng với các tác động khí hậu, và tuyên bố các đại sứ quán của họ sẽ ngừng giám sát chất lượng không khí ở nước ngoài. Đầu tháng 3, Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Chris Wright gọi biến đổi khí hậu là "tác dụng phụ của việc xây dựng thế giới hiện đại". Chỉ hai tuần sau, Bắc và Nam Carolina khô hơn bình thường đang chiến đấu với các vụ cháy rừng tàn phá hàng mẫu cây - nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ không miễn nhiễm với các tính dễ bị tổn thương của khí hậu.
Tại châu Âu, trước áp lực của ngành, Ủy ban châu Âu đã đồng ý nới lỏng các mục tiêu bền vững cho các nhà sản xuất ô tô trong ba năm - sau khi hạ giới hạn lượng khí thải CO2 trong lĩnh vực này vào đầu năm nay trong nỗ lực đạt mức không phát thải vào năm 2035. Nhưng trong một số tin tức đáng khích lệ, Thủ tướng sắp tới của Đức Friedrich Merz - người được bầu một phần do cuộc khủng hoảng trong ngành công nghiệp ô tô của nước này - đã ủng hộ việc thành lập một quỹ đầu tư trị giá 500 tỷ euro, với 100 tỷ euro dành cho Quỹ Chuyển đổi Khí hậu và "trung hòa khí hậu".