quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024

Công tác quản lý Nhà nước về Bảo vệ môi trường là quan trọng nhất

Thứ Tư, 22/03/2023 | 11:27:00 AM

(VACNE) – PGS.TS.NGUT Phạm Bình Quyền, nguyên Tổng Thư ký VACNE đã có bài trả lời phỏng vấn liên quan đến bài phát biểu quan trọng của ông Phạm Khôi Nguyên, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Trả lời phỏng vấn báo, đài, tivi là một trong những phương thức hoạt động rất hiệu quả của VACNE.

A group of people posing for a photoDescription automatically generated

PGS.TS.NGUT Phạm Bình Quyền (đứng thứ 5 từ phải sang) trong chuyến khảo sát đa dạng sinh học dãy Trường Sơn tại đèo Sa Mù, Hướng Hóa, Quảng Trị

Xin đăng lại bài phỏng vấn ngắn gọn, nhưng hàm chứa những nội dung vô cùng sâu sắc này để tri ân cố Tổng Thư ký Phạm Bình Quyền, người đã đóng góp to lớn cho công tác của VACNE

PV: Với cương vị là cán bộ chủ chốt của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Tiến sỹ có cảm nghĩ gì sau khi nghe bài phát biểu trên?

PGS.TS Phạm Bình Quyền: Là một công dân của nước CHXHCN Việt Nam, là một nhà khoa học lâu năm hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường tôi vô cùng cảm kích trước sự kiện này và mong muốn Ban Chấp hành Trung ương Đảng sớm ban hành Nghị quyết về bảo vệ môi trường bởi hiện nay vấn đề này đang trở nên cấp bách và bức xúc hơn lúc nào hết nếu muốn đưa đất nước Việt Nam phát triển bền vững và đem lại no ấm, hạnh phúc cho toàn dân.

PV: Theo Tiến sỹ, nếu Nghị quyết này được ban hành, thì vấn đề gì phải là trọng tâm?

PGS.TS Phạm Bình Quyền: Theo tôi có 3 vấn đề sau là quan trọng nhất:

- Củng cố, hoàn thiện hệ thống pháp lý, đặc biệt chú ý đến việc bảo vệ quyền sở hữu

- Xây dựng hệ thống có khả năng hỗ trợ hiệu quả cho công cuộc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, nhằm giải quyết những vấn đề bất cập vì năng lực quản lý nhà nước, vì kiến thức của người dân, vì ý thức chấp hành luật pháp.

- Cần cải thiện năng lực quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững cần được xem là một quá trình để tạo điều kiện cho việc thúc đẩy bảo vệ môi trường và phát triển bền vững chứ không phải là sự thực thi những mệnh lệnh chính trị xa vời thực tế.

PV: Tiến sỹ có sẵn sàng tham gia góp ý cho dự thảo Nghị quyết này hay không?

PGS.TS Phạm Bình Quyền:  Được góp ý cho Dự thảo Nghị quyết này là điều mong muốn. Tôi sẽ hết sức mình và vận động các thành viên của Hội BVTN&MT Việt Nam tích cực góp ý với mong muốn là Nghị quyết có tính chiến lược và tính khoa học hệ thống.

PV: Xin chân thành cảm ơn Tiến sỹ.

Lượt xem: 1595

Các tin khác

Trung tâm Ứng phó sự cố Môi trường Việt Nam (SOS) tổ chức tập huấn ứng phó sự cố tràn dầu cho Công ty Xăng Dầu An Giang

(26/04/2024 10:11:AM)

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE