quản lý tòa nhà

logo Tri ân Tiền bối VACNE Thi đua Chào mừng Đại hội VIII
THÔNG TIN MÔI TRƯỜNG

Điểm tin trong tuần

Thứ Bảy, 26/07/2014 | 09:19:00 AM

Lập mạng lưới truyền thông quản lý ô nhiễm công nghiệp; Các tình nguyện viên cao tuổi đạp xe kết nối cây di sản; Tháng 6 nóng nhất trong lịch sử… là trong số các sự kiện diễn ra trong tuần.

TRONG NƯỚC

Lạng Sơn ngập lụt lịch sử

Hoàn lưu bão số 2 hôm 19/7 gây mưa lớn, biến thành phố Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) thành biển nước, có nơi lũ dâng gần nóc nhà.


Theo thống kê tính đến 17 giờ ngày 21/7, cơn bão số 2 đã gây thiệt hại 125 tỷ đồng và 16 người chết trong đó Hà Giang có 7 người chết; Lai Châu có 6 người (tăng 5 người); Sơn La có 3 người; Điện Biên: 1 người; Lạng Sơn là 5 người; Cao Bằng có 1 người; Bắc Kạn là 1 người.

Lập mạng lưới truyền thông quản lý ô nhiễm công nghiệp

Ngày 25/7, Sở Tài nguyên & Môi trường Hà Nội đã tổ chức lễ ký kết thành lập mạng lưới truyền thông quản lý ô nhiễm công nghiệp trên địa bàn thành phố, giữa Sở Tài nguyên & Môi trường và các tổ chức liên quan.

Mục đích của mạng lưới là sự hình thành liên kết giữa các sở, ban, ngành với các tổ chức chính trị, chính trị - xã hội, tổ chức phi chính phủ và các đơn vị có liên quan trong công tác bảo vệ môi trường, quản lý ô nhiễm công nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội.

Các tình nguyện viên cao tuổi đạp xe kết nối cây di sản

Lễ xuất phát ngày 22/7, Đoàn Đạp xe truyền thông Môi trường: hành trình kết nối cây Di sản Hà Nội - Huế - Đà Nẵng - Nha Trang hoàn toàn là các tình nguyện viên cao tuổi (có nhiều cụ là cựu chiến binh trên 70 tuổi).

Đây là hoạt động thường niên của Đoàn đạp xe truyền thông Vì môi trường (C4E), dưới sự bảo trợ của Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam (VACNE) nhằm thu hút sự quan tâm của xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ môi trường, bảo tồn cây cổ thụ và hưởng ứng “Tháng hướng về biển đảo”. 

Thành lập Hội các nhóm hộ có chứng chỉ rừng đầu tiên ở Việt Nam

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Hội Các nhóm hộ có Chứng chỉ rừng Quảng Trị đã được thành lập. Việc thành lập Hội cho phép các hộ trồng rừng quy mô nhỏ hoạt động một cách độc lập và chuyên nghiệp trong một khung pháp lý chính thức nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trên cả 3 lĩnh vực kinh tế, môi trường và xã hội.

Với mục tiêu cải thiện sinh kế và tăng thu nhập cho người nông dân trồng rừng, làm giảm thiểu các áp lực tiêu cực lên các khu rừng tự nhiên, các nhóm hộ trồng rừng qui mô nhỏ, các công ty lâm nghiệp địa phương đã được WWF hỗ trợ kỹ thuật xúc tiến chứng chỉ rừng theo tiêu chuẩn của FSC, đồng thời thiết lập các liên kết thương mại cho gỗ có chứng chỉ thông qua Mạng lưới Kinh doanh Lâm sản Toàn cầu của WWF (GFTN).

Bảo vệ động vật hoang dã trên smartphone

Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) đã hợp tác với chuyên gia phần mềm người Mỹ James Campbell thiết lập ứng dụng “ENV-SOS động vật hoang dã” dành cho điện thoại, để giúp người dân thông báo đến cơ quan chức năng về các hành vi vi phạm động vật hoang dã, bên cạnh đường dây nóng 1800 1522.

Chỉ vài phút sử dụng ứng dụng này trên điện thoại thông minh, người dân đã có thể cập nhật những thông tin chính xác nhất cho các cơ quan chức năng về vi phạm động vật hoang dã mà họ chứng kiến.

THẾ GIỚI

Tháng 6 nóng nhất trong lịch sử


TTXVN dẫn theo số liệu của Cơ quan Khí quyển & Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) công bố ngày 21/7 cho biết nền nhiệt trung bình trên toàn cầu trong tháng Sáu vừa qua đạt 16,2 độ C, cao hơn 0,72 độ C so với nhiệt độ trung bình của thế kỷ 20, và vượt qua cả tháng Sáu nóng kỷ lục của năm 2010.

Cũng theo NOAA, tháng qua cũng là tháng thứ 352 liên tiếp nhiệt độ trung bình toàn cầu cao hơn mức nhiệt trong thế kỷ 20. Trước đó, tháng Năm vừa qua cũng ghi nhận mức nhiệt kỷ lục là 15,54 độ C.

Thịt bò là loại thực phẩm gây hại nhất cho môi trường

Thịt bò cho đến nay là loại thực phẩm giàu chất đạm có hại nhất cho môi trường do các hoạt động chăn nuôi loài gia súc này. Đây là kết luận từ công trình nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ đăng trên tạp chí Proceedings của Viện hàn lâm khoa học quốc gia ngày 21/7.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Học viện Bard ở New York, Đại học Yale ở Connecticut và Viện khoa học Weizmann ở Rehovot, Israel, diện tích đất cần thiết để sản xuất ra thịt bò lớn gấp 28 lần so với khu vực đất trung bình cho ra các thực phẩm khác gồm sữa, trứng, thịt gia cầm hay thịt lợn.

Trung Quốc đóng cửa nhà máy nhiệt điện để giảm ô nhiễm

Theo Tân Hoa xã, ngày 23/7, một nhà máy nhiệt điện đốt bằng than ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã đóng cửa.

Hành động trên này là một phần trong kế hoạch từ nay đến cuối năm 2016 đóng cửa bốn nhà máy nhiệt điện đốt bằng than ở thành phố này nhằm giảm ô nhiễm không khí.

Hạn hán nghiêm trọng đang hoành hành tại bang California (Mỹ)

Đây được coi là đợt hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ qua tại California, gây thiệt hại khoảng 1,7 tỷ USD cho nông dân và khiến 14.500 người không có việc làm.

California là nơi cung cấp nhiều loại hoa quả, rau và thịt cho thị trường Mỹ.

Theo Mạnh Cường (MOITRUONG.COM.VN)

Lượt xem: 2245

Các tin khác

Khai thác các giá trị của thiên nhiên theo hướng bền vững

(25/03/2024 06:18:AM)

Thái Bình chọn rừng

(24/03/2024 06:08:AM)

Chiến dịch Giờ Trái đất 2024 - "Giảm dấu chân Carbon - Hướng tới Net Zero"

(17/03/2024 07:00:AM)

Ngày Nước thế giới 2024 - Nước cho hòa bình

(16/03/2024 07:17:AM)

Ngày Khí tượng thế giới 2024 - Khí tượng thủy văn tiên phong ứng phó biến đổi khí hậu

(16/03/2024 07:14:AM)

TP. Hồ Chí Minh: Hướng tới phát triển xanh, bền vững

(15/03/2024 06:14:AM)

Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng lớn đối với Việt Nam

(14/03/2024 04:16:AM)

Lâm Đồng: Chuyến tàu ''tăng trưởng xanh'' chuyển bánh

(11/03/2024 05:11:AM)

Giữ lại 12.500 ha Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Tiền Hải (Thái Bình)

(08/03/2024 06:00:AM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE