quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
CÂY DI SẢN VIỆT NAM

Quần thể Cây di sản Việt Nam đầu tiên tại khu vực rừng phòng hộ

Thứ Năm, 16/02/2017 | 10:33:00 PM

(VACNE) - Đó là quần thể 10 cây sa mu dầu tại rừng phòng hộ huyện Tương Dương, Nghệ An vừa được Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam cấp Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam.

 

GS. TSKH. Đặng Huy Huỳnh trao Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam
cho Trưởng ban quản lý RPH Tương Dương và Chủ tịch UBND xã Xá Lượng
 

 

Ngày 16/2/2017, UBND huyện Tương Dương và BQL rừng phòng hộ Tương Dương đã long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam cho 2 cây Đa, 1 cây Me keo tại Đền Vạn xã Xá Lượng và quần thể 10 cây sa mu dầu tai rừng phòng hộ Tương Dương.

 

Tới dự Lễ, về phía tỉnh Nghệ An có ông Nguyễn Tiến Lâm, PGĐ Sở NN&PTNT tỉnh Nghệ An, đại diện Quỹ BV&PTR Nghệ An, Dự án JICA Nghệ An; về phía huyện Tương Dương có ông Phạm Trọng Hoàng, Bí thư Huyện ủy, ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch UBND Huyện, đại diện các ban, ngành  và đông đảo nhân dân địa phương.

 

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, ông Kha Văn Ót, Phó chủ tịch UBND Huyện nhấn mạnh cây Đa và cây Me keo  gắn bó với đời sống của nhân dân huyện Tương Dương, tạo cho Đền một nét đẹp vừa cổ xưa, vừa nên thơ.  Khi được công nhận là quần thể cây di sản Việt Nam,  cây Đa, cây Me keo của Đền sẽ làm tôn thêm giá trị lịch sử vốn có của Đền, để  người dân và du khách càng  tự hào vì được sống, được đến với khu di tích lịch sử văn hóa này. Ông cam kết với Hội Bảo vệ TN&MT Việt Nam và Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Nghệ An sẽ cùng với nhân dân địa phương chăm sóc và bảo vệ thật tốt hai cây di sản tại Đền Vạn Cửa Rào và 10 cây Sa mu dầu tại xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, góp phần bảo vệ môi trường khu di tích ngày càng sạch đẹp.

 

Ông Ngũ Văn Trị, Trưởng ban Quản lý Rừng phòng hộ Tương Dương giới thiệu giá trị lịch sử, văn hóa, nhân văn và bảo tồn đa dạng sinh học của Cây Me keo, Cây Đa tại Đền Vạn và quần thể Sa mu dầu được công nhận là Cây Di sản Việt Nam.

 

GS. TSKH. Đặng Huy Huỳnh, phó Chủ tịch Trung ương Hội BVTNMTVN, Chủ tịch Hội đồng Cây Di sản Việt Nam thay mặt Trung ương Hội BVTNMTVN đã trao Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam cho Trưởng ban quản lý RPH Tương Dương và Chủ tịch UBND xã Xá Lượng. Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Giáo sư Đặng Huy Huỳnh đánh giá cao  giá trị lịch sử, văn hóa, nhân văn và đa dạng sinh học của các Cây Di sản Việt Nam vừa được vinh danh cũng như những nỗ lực của chính quyền và cộng đồng nhân dân địa phương trong việc giữ gìn, bảo vệ các cây Di sản quý hiếm ở Đền Vạn và RPH Tương Dương .

 

 

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Tiến Lâm, phó GĐ Sở NN&TPNT tỉnh Nghệ An đánh giá cao sự kiện vinh danh các Cây Di sản ở Tương Dương cũng như các cây di sản đã được vinh danh trước đây tại VQG Pù Mát, VQG Pù Hoạt, Thị trấn Cửa Lò, huyên Nghi Lộc, huyện Tân Kỳ đối với việc bảo vệ, giữ gìn tài nguyên thiên nhiên, văn hóa - lịch sử, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là phát triển du lịch tại Nghệ An.

 

Quý Tuệ (VACNE)

Lượt xem: 1663

Các tin khác

Chỉ một khu rừng nổi tiếng Bình Phước có 39 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(15/04/2024 02:13:PM)

(Video) Vườn hoa nhài ở Trảng Bom đón nhận danh hiệu Cây di sản Việt Nam

(15/04/2024 12:08:AM)

Cây Hoa nhài đầu tiên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(14/04/2024 11:48:PM)

Thêm 88 cây cổ thụ được công nhận đủ tiêu chuẩn là Cây Di sản Việt Nam

(11/04/2024 05:53:PM)

Cây Nghiến cổ thụ bậc nhất của tỉnh Tuyên Quang được vinh danh là cây Di sản Việt Nam

(07/04/2024 11:43:PM)

Một số hình ảnh Lễ công nhận 03 cây ở Hà Trung - Thanh Hóa là Cây Di sản Việt Nam

(07/04/2024 10:49:AM)

Những cây đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa được công nhận là Cây Di sản Việt Nam trong năm 2024

(07/04/2024 08:50:AM)

Một số hình ảnh Lễ công nhận 09 cây Giáng hương ấn tại Làng sinh thái Hương Trà (Quảng Nam) là Cây Di sản Việt Nam

(06/04/2024 02:04:PM)

Những cây Giáng hương ấn đầu tiên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(05/04/2024 03:14:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE