quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
CÂY DI SẢN VIỆT NAM

Thêm hai cây cổ thụ ở Hải Hậu – Nam Định được công nhận Cây di sản Việt Nam

Thứ Bảy, 30/04/2016 | 09:08:00 PM

(VACNE) - Cây Gạo gần 450 năm và cây Thị hơn 240 năm trong khuôn viên Đền- Chùa Thiên Biên, xã Hải Thanh – nơi thờ Đức Thánh Vương Triệu Quang Phục vừa được chính quyền và cộng đồng địa phương tổ chức lễ đón bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam vào ngày 30/4/2016.

 Đây cũng là những cây cổ thụ hiếm hoi còn sót lại của vùng ven biển Hải Hậu và gắn liền với ngôi Đền ở Cồn Quay,Thiên Biên trại, ấp Hà Lạn xưa kia. Ngôi Đền này được dân làng lập lên để thờ Đức Thánh Vương Triệu Quang Phục - người có công đánh đuổi giặc Lương xâm lược, xây dựng nhả nước Vạn Xuân. Đây cũng là một trong những ngôi đền cổ thờ Mẫu của người dân địa phương từ xa xưa. Tại quần thể Di tích lịch sử văn hóa này, còn có ngôi Chùa, trong đó còn lưu giữ pho tượng Phật bằng đồng, với những bia ký và truyền thuyết rất kỳ bí.


GS. TSKH Đặng Huy Huỳnh, Chủ tịch Hội đồng Cây Di sản Việt Nam
trao Bằng Công nhận Cây Di sản Việt Nam cho lãnh đạo địa phương

Tới dự Lễ vinh danh Cây Di sản Việt Nam và khánh thành đền thờ Đức Thánh Vương Triệu Quang Phục, có đông đảo các vị lãnh đạo chính quyền, đoàn thể địa phương: tỉnh, huyện, xã; các nhà hoạt động môi trường và con em xã Hải Thanh trên khắp mọi miền của tổ quốc, cùng đại diện nhiều xã trong vùng.
Thiếu tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng CSVN, Tư lệnh Quân khu 3; Các vị chức sắc tôn giáo và các vị đứng đầu một số Ban, ngành của tỉnh Nam Định, thành phố Hải Phòng và lãnh đạo huyện Hải Hậu cũng tới dự và tặng hoa chúc mừng, chia vui với cộng đồng địa phương.
GSTSKH Đặng Huy Huỳnh trao Bằng Công nhận và cùng đại diện địa phương, mở văn bia Cây Di sản Việt Nam .
TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam phát biểu chúc mừng và thông báo sơ lược về phong trào Bảo tồn Cây Di sản; bày tỏ phấn khởi về sự hưởng ứng của cộng đồng đối với phong trào này, đồng thời khẳng định: đây là tín hiệu vui, là sự khích lệ lớn đối với Hội BVTN&MT Việt Nam. Nhất là những phát biểu mới đây của Chủ tịch UBND huyện về việc chỉ đạo tìm kiếm, phát hiện thêm những cây cổ thụ để vinh danh và bảo vệ. Điều đó, thể hiện quyết tâm và nhận thức rất cao của cán bộ, nhân dân địa phương trong việc giữ gìn những di sản do cha ông để lại, bảo vệ những chứng nhân của lịch sử. Baì phát biểu của Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam được tán thưởng bằng những tràng pháo tay nồng nhiệt, sau khi kết thúc bài thơ “Cây Di sản”. Và ngay sau đó, lãnh đạo Đài Phát thanh truyền hình huyện Hải Hậu yêu cầu được ghi âm trực tiếp, để phổ biến rộng rãi bài thơ này cho nhân dân địa phương.

Trước giờ khai mạc Lễ công nhận Cây Di sản Việt Nam, tại đây đã diễn ra một chương trình văn nghệ rất đặc sắc, do các nghệ sỹ chuyên nghiệp Đoàn Chèo Nam Định thể hiện, đã thu hút rất đông bà con tới xem./.





Cây Gạo - Cây Di sản VIệt Nam


Cây Thị - Cây Di sản VIệt Nam
 

Văn phòng VACNE

Lượt xem: 3783

Các tin khác

Chỉ một khu rừng nổi tiếng Bình Phước có 39 cây cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(15/04/2024 02:13:PM)

(Video) Vườn hoa nhài ở Trảng Bom đón nhận danh hiệu Cây di sản Việt Nam

(15/04/2024 12:08:AM)

Cây Hoa nhài đầu tiên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(14/04/2024 11:48:PM)

Thêm 88 cây cổ thụ được công nhận đủ tiêu chuẩn là Cây Di sản Việt Nam

(11/04/2024 05:53:PM)

Cây Nghiến cổ thụ bậc nhất của tỉnh Tuyên Quang được vinh danh là cây Di sản Việt Nam

(07/04/2024 11:43:PM)

Một số hình ảnh Lễ công nhận 03 cây ở Hà Trung - Thanh Hóa là Cây Di sản Việt Nam

(07/04/2024 10:49:AM)

Những cây đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa được công nhận là Cây Di sản Việt Nam trong năm 2024

(07/04/2024 08:50:AM)

Một số hình ảnh Lễ công nhận 09 cây Giáng hương ấn tại Làng sinh thái Hương Trà (Quảng Nam) là Cây Di sản Việt Nam

(06/04/2024 02:04:PM)

Những cây Giáng hương ấn đầu tiên được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(05/04/2024 03:14:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE