quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
MÔI TRƯỜNG VÀ DU LỊCH

Biểu diễn thời trang xanh

Thứ Bảy, 05/03/2011 | 09:34:00 PM

Một trong những hoạt động nổi bật tại Ngày hội Sống xanh 2011 là chương trình biểu diễn thời trang xanh với chủ đề tái chế diễn ra vào tối 5/3 tại Công viên Tuổi Trẻ Hà Nội.

 

Ban tổ chức cho biết đây không chỉ là một cuộc thi mà còn là sân chơi để các nhà thiết kế trẻ và các câu lạc bộ tình nguyện môi trường thể hiện sức sáng tạo, tình yêu môi trường của mình qua các bộ trang phục được làm từ sản phẩm tái chế.

 

 

 

Thân cây được làm bằng giấy báo cũ

 

 

 

Bạn Trần Xuân Việt, Chủ tịch Câu Lạc bộ Go Green, chia sẻ đến với Ngày hội Sống xanh với chủ đề tái chế, các bạn trẻ được giao lưu, trao đổi, và trải nghiệm cuộc sống thân thiện với môi trường thông qua nhiều trò chơi cũng như các hoạt động tại các gian hàng xanh được phân chia theo ba khu vực tái chế tại trường học, tái chế nơi công sở, và tái chế tại gia đình.

 

 

Mang tới Ngày hội Sống xanh 2011, bạn Phạm Ngọc Thắng, sinh viên năm thứ hai đại học FPT Hà Nội, giới thiệu phần mềm toitietkiem.com, phần mềm đã giúp Thắng đoạt giải nhất trong cuộc thi Ý Tưởng Xanh 2009, góp phần tuyên truyền và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

 

 

Đáng chú ý, tại Ngày hội Sống xanh, kéo dài từ 14h00 đến 21h30 ngày 5/3, bức tranh kỷ lục về môi trường được trưng bày ngay bên trong cổng Công viên Tuổi Trẻ. Theo ban tổ chức, bức tranh về môi trường đã được 600 bạn trẻ yêu môi trường thủ đô hoàn thành vào ngày 29/11/2009.

 

 

Bạn Võ Anh Ngọc, bộ phận PR của Go Green – Hành trình xanh, cho biết: "Bức tranh kỷ lục về môi trường có chiều dài 112m, cao 1,5 mét được các tình nguyện viên yêu môi trường hoàn thành chỉ trong một ngày."

 

 

Bức tranh đã được Tổ chức Guinness Việt Nam công nhận là bức tranh dài nhất. Theo đánh giá, bức tranh còn đạt kỷ lục về tình yêu môi trường được gửi gắm trong thông điệp đầy ý nghĩa mà bức tranh chứa đựng.

 

 

Lấy ý tưởng từ việc nêu ra thực trạng ô nhiễm môi trường, lý giải nguyên nhân của thực trạng và đưa ra viễn cảnh về một môi trường sống trong lành, bức tranh được chia thành ba phần.

 

 

Phần đầu tiên của bức tranh là cái nhìn tổng quát về thực trạng ô nhiễm môi trường cùng với những nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến thực trạng đau xót đó. Các nét vẽ miêu tả hiện tượng nóng lên của trái đất do hiệu ứng nhà kính, khí thải từ các khu công nghiệp, chặt phá cây xanh, v.v…

 

 

Từ những thực trạng báo động về môi trường ở phần thứ nhất của bức tranh, phần thứ hai được tiếp nối bằng những giải pháp qua những hành động thiết thực của chúng ta để cùng cứu màu xanh của trái đất với khẩu hiệu “Chung tay vì một thế giới xanh”.

 

 

Cùng với sự quyết tâm chung tay góp sức của cả cộng đồng được thể hiện qua những hành động cụ thể ở phần tranh thứ hai, phần thứ ba khép lại với những viễn cảnh tốt đẹp về một môi trường trong lành, một thế giới tràn ngập màu xanh của nước và cây cối.

 

 

“Ngày hội Sống xanh sẽ giúp cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ, nâng cao nhận thức và  có những hành động về sống  xanh một cách sinh động nhất, giúp thay đổi thái độ và hành vi đối với môi trường sống chung của chúng ta.”, Trần Xuân Việt nói.

 

 

Theo ông Trần Phong, Giám đốc Trung tâm Đào tạo&Truyền thông Môi trường thuộc Tổng cục Môi trường, quá trình giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu phụ thuộc vào hành động của tất cả chúng ta. Mà một trong những hoạt động quan trọng trong quá trình đó chính là tái chế, nhằm tiết kiệm và bảo vệ tài nguyên, giảm thiểu ô nhiễm rác thải trong môi trường sống.

 

 

“Thông qua những hoạt động tưởng như đơn giản nhưng sẽ từng bước góp phần nâng cao nhận thức về những mối nguy hại cho môi trường và dần hình thành những hoạt động giảm thiểu ô nhiễm, bảo vệ môi trường của mọi người”, ông Trần Phong nói.

 

 

 

Bức tranh đạt kỷ lục về tình yêu môi trường được gửi gắm trong thông điệp đầy ý nghĩa mà bức tranh chứa đựng.

 

 

 

 

 

Chương trình Ngày hội Sống xanh 2011 được tổ chức bởi Câu Lạc bộ Go Green – Hành trình xanh – một hợp phần quan trọng của chương trình Go Green – Hành trình xanh tổng thể do Công ty Toyota Việt Nam phối hợp thực hiện cùng Tổng cục Môi trường và Bộ Giáo dục&Đào tạo từ năm 2008.

 

 

Tin, ảnh: Phạm Mạnh

(VFEJ, 5/3/2011)

Lượt xem: 5241

Các tin khác

Đà Nẵng: Khi khách "Tây" dọn rác

(23/04/2024 06:07:AM)

''Xanh hóa'' du lịch, khách muốn có chuyến đi giảm ''dấu ấn'' môi trường

(16/04/2024 06:06:AM)

Vào Vườn quốc gia Yok Đôn (Đắk Lắk) ngắm các loài chim đặc hữu

(14/04/2024 07:07:AM)

Du lịch Net Zero: Xu hướng mới của ngành du lịch

(11/04/2024 05:47:AM)

Du lịch di sản: Kết nối để phát triển bền vững

(09/04/2024 08:17:AM)

Trao "hộ chiếu xanh" khi du lịch xứ dừa

(29/03/2024 07:37:AM)

Đắk Lắk: Du lịch thân thiện với voi

(18/03/2024 06:47:AM)

Côn Đảo sẽ kiên quyết: Nói không với đốt hàng mã tại các di tích

(08/03/2024 05:56:AM)

Lâm Đồng: xây dựng một môi trường du lịch xanh và bền vững

(26/02/2024 04:52:AM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE