quản lý tòa nhà

logo Tri ân Tiền bối VACNE Thi đua Chào mừng Đại hội VIII
CÂY DI SẢN VIỆT NAM

Cây Thị hùng vĩ bậc nhất từ trước tới nay được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

Thứ Tư, 11/01/2023 | 03:25:00 PM

(VACNE: 11/1/2023) – Đó là câyThị hơn 300 năm, chu vi thân hơn 7 m, cao gần 22 m ở thôn Yên Vinh, xã Xuân Thái, huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa vừa được gắn bia, chính thức công nhận là Cây Di sản Việt Nam vào chiều 10/1.

A group of people posing for a photoDescription automatically generated with medium confidence

Đây cũng là cây cổ thụ đầu tiên của huyện Như Thanh được công nhận là Cây Di sản Việt Nam, nên buổi Lễ đón Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam, được các cấp chính quyền và đồng bào dân tộc thiểu số địa phương tổ chức rất trọng thể, với đông đảo cán bộ nhân viên ngành Lâm nghiệp trong khu vực tới chúc mừng.

Dự buổi lễ trọng thể này, có ông Lê Văn Cường, ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban tổ chức huyện ủy Như Xuân; ông Đinh Xuân Thắng, Trưởng phòng VH-TT-DL huyện Như Xuân, cùng đông đảo các vị lãnh đạo củ chốt xã Xuân Thái.

Tới dự và chia vui với bà con các dân tộc địa phương còn có các vị lãnh đạo Ban quản lý rừng phòng hộ, Hạt Kiểm lâm huyện Như Thanh, VQG Bến En, cùng đông đảo các nhà hoạt động môi trường, đại diện các tổ chức xã hội.

Sau khi đọc Quyết định và trao Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam cho các vị đại diện địa phương, PGS.TS, Nhà giáo ưu tú Trần Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Hội đồng Cây Di sản Việt Nam đã phát biểu và cho biết: Đây là cây Thị khổng lồ và đẹp vào loại bậc nhất trong số các cây thị đã được công nhận là Cây Di sản Việt Nam. Phó Giáo sư cũng bày tỏ vui mừng, xúc động trước sự hưởng ứng rất nhiệt tình của bà con các dân tộc xã Xuân Thái và đặc biệt là ông Nguyễn Văn Dũng, Giám độc Ban quản lý rừng phòng hộ Như Xuân – người đã có công kết nối với Hội BVTN&MT Việt Nam và hỗ trợ địa phương tổ chức sự kiện quan trọng này.

Phát biểu chỉ đạo của ông: Lê Văn Cường, Ủy viên Thường vụ huyện Như Thanh; trong diễn văn khai mạc của ông Bí thư Chi bộ thôn Yên Vinh và bài Giới thiệu về cây Thị Di sản của Giám đốc Ban quản lý rừng phòng hộ Như Xuân đều khẳng định: hoạt động gắn bia công nhận Cây Di sản Việt Nam cho “cụ” Thị là sự kiện rất quan trọng ở địa phương. Bởi đây không chỉ là hoạt động bảo vệ cây xanh, cảnh quan môi trường, bảo tồn nguồn gien, giáo dục truyền thống lịch sử, khơi dậy niềm tự hào quê hương, mà nó còn trực tiếp góp phần phát triển du lịch cho địa phương.

Tại buổi lễ trọng thể này, ông Nguyễn Khắc Đại, Chủ tịch UBND xã Xuân Thái đã trực tiếp trao Quyết định thành lập Ban quản lý Bảo vệ chăm sóc Cây Di sản và phát biểu bày tỏ niềm tự hào về sự kiện cây cổ thụ của quê hương được công nhận là Cây Di sản quốc gia. Chủ tịch xã thay mặt cán bộ và nhân dân địa phương quyết tâm cùng chung tay bảo vệ cảnh quan môi trường, giữ gìn và chăm sóc tốt hơn cây Thị cổ thụ - Cây Di sản Việt Nam./.

PV VACNE

Lượt xem: 837

Các tin khác

Thêm 5 cây cổ thụ bên bờ sông Nhuệ được công nhận là Cây Di sản Việt Nam

(24/03/2024 03:22:PM)

Cây Bồ đề cổ thụ tại thành phố Hải Phòng được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(19/03/2024 10:54:PM)

Một số hình ảnh lễ công bố Quyết định Cây Di sản tại Quang Húc (Phú Thọ)

(18/03/2024 10:26:PM)

Trồng cây đầu Xuân và đón nhận Cây Di sản tại Quang Húc

(18/03/2024 10:12:PM)

Một số hình ảnh lễ công nhận cây Ruối tại Làng Khê Tang là Cây Di sản Việt Nam

(17/03/2024 11:58:PM)

Làng Khê Tang lần thứ 2 đón nhận Cây Di sản Việt Nam

(17/03/2024 10:55:PM)

Một số hình ảnh Lễ công nhận Cây Di sản tại Đền Cửa Ông

(13/03/2024 03:42:PM)

Khai hội Đền Cửa Ông năm 2024 và vinh danh Cây Di sản

(12/03/2024 11:52:PM)

Một số hình ảnh buổi lễ công nhận cây Ruối tại Miếu Đống Vịnh là Cây Di sản Việt Nam

(11/03/2024 11:36:AM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE