quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
TẢN MẠN MÔI TRƯỜNG

Em cũng xin tản mạn

Thứ Hai, 22/11/2010 | 02:57:00 PM

May quá, vừa vặn có ý kiến của nhiều Thầy, Cô, vừa vặn lúc có tấm ảnh ghép mới, em xin phép đăng lại bức ảnh ghép và bài thơ mà bác Chủ tịch đã sửa 4 câu cuối để mọi người cùng xem.

Bích Thủy, VACNE
 
Kính thưa các Thầy, các Cô và quý người đọc. Từ ngày Hội mở trang Tản mạn môi trường, người em lúc nào cũng như có lửa đốt. Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam, thì đến bão lửa rồi. Hết lo lễ thầy, lễ cô cho 2 con nhỏ lại phải nhớ về những người đã dạy dỗ mình, và đang ủng hộ mình, nâng đỡ mình nhờ đó mới có được mảnh bằng kiếm ăn, nhờ đó mới có chỗ đứng tạm tạm như bây giờ. Không những thế, ngày lễ mà em đã nhận mấy chục cú điện thoại, có người gọi tới 2-3 lần. Mới đầu sợ quá, nhưng sau yên tâm hơn, và bây giờ thì cố viết mấy dòng này cũng vừa để bày tỏ cho có được một bài báo trong Tản mạn môi trường mà bác Chủ tịch bảo là dễ viết thôi. Mọi người trong Văn phòng đều có bài rồi, mà chỉ tiêu định lượng viết bài cho web rất rõ ràng. Hỏi xin tư vấn chú phóng viên cội của Văn phòng, chú nói cho ù cả tai, hoa cả mắt. Nào tính chân thực, tính thời sự, nào trích dẫn có nguồn, có người cụ thể, nào tư liệu, số liệu rõ ràng, nào văn viết phải gọn gàng, hấp dẫn. Riêng khoản đặt tên bài viết phải như thế nào đã phát khiếp rồi. Chú còn đọc cả thơ "Nhớ mà đặt tít cho to/Kiểu như chó đẻ ra bò ra voi". Em cứ liều viết, vì hôm nay là ngày của các Thầy, các Cô, cứ có tấm lòng là được rồi, lại thêm hoàn thành nhiệm vụ nữa.
Ở trên em nói về các cú điện thoại. Đấy đều là của các Thầy, các Cô gọi, cảm ơn bài “Tản mạn về Thầy môi trường” của bác Chủ tịch. Các Cô thì hơi tự ái vì sao lại chỉ có Thầy môi trường, nhưng rồi có Cô lại bảo, đấy là thơ mà, thế cũng được rồi. Ngày này chẳng ai người ta tặng thơ cả, nên món này của Chủ tịch VACNE cũng lạ khẩu đấy. Một Thầy môi trường vui tính nói thế.
Nhưng có một vài ý kiến nói đoạn kết không hay lắm. Em phải xin nói thế này. Đó là lỗi tại em, vì hôm 19/11, bác Chủ tịch ốm, gọi điện thoại đọc bài thơ này bảo em đánh máy, rồi Văn phòng chọn 1 ảnh ở Hội nghị 1000 năm Môi trường – Hoa Lư – Thăng Long Hà Nội, bức nào có nhiều Thầy, nhiều Cô thì đăng ngay cho kịp ngày 20/11. Yêu cầu đặt ra cho bài ở mục “Tản mạn môi trường” là chỉ có 1 ảnh, không chú thích. Hồi chú phụ trách kỹ thuật đưa 1 bài có 2 ảnh bị phê bình mãi.
Em xin quay lại đoạn kết. Khi em đánh máy đến đây, mọi người xúm vào xem. Sau rồi gần như sáng tác tập thể, đoạn cuối. Nhưng chúng em không vi phạm bản quyền đâu. Bác Chủ tịch luôn muốn mọi người tham gia các bài viết của bác, vì bác cho rằng mục đích chính là phục vụ. Nhiều người thấy hay, thấy được là ổn rồi. Mọi người lạm dụng lúc bác ốm, đóng góp hơi nhiều cho 4 câu cuối.
Lúc đăng lên, biết ngay bác không vừa ý về 4 câu mới và bức ảnh. Bác sửa lại ngay và yêu cầu làm lại 1 bức ảnh khác, ghép cũng được. Phiền một nỗi, cái trang web của Hội bị tật mà sửa mãi không được, là cứ thay dù một cái dấu phảy (,) trong bài viết đã đăng, máy lập tức đổi lại thời gian cập nhật (theo thời gian lúc thay dấu). Thế là bác Chủ tịch cũng chịu. May quá, vừa vặn có ý kiến của nhiều Thầy, Cô, vừa vặn lúc có tấm ảnh ghép mới, em xin phép đăng lại bức ảnh ghép và bài thơ mà bác Chủ tịch đã sửa 4 câu cuối để mọi người cùng xem.


 


TẢN MẠN VỀ THẦY MÔI TRƯỜNG
Tặng Thầy nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2010
                                                          Nguyễn Ngọc Sinh, VACNE
 
Lý sắc như nước
Lời lẽ hào hùng
Mặt mày quắc thước
Tấm lòng trẻ trung
 
Thầy thương bụi cỏ
Khi leo lên rừng
Thầy về giữa phố
Thành gió ngập ngừng
 
Người ta nhớ chè
Thì Thầy nhớ đất
Cô gái lưng đồi
Cũng làm Thầy ngất
 
Bazan cựa quậy
Bão lũ đầy trời
Trường Sơn sóng dậy
Nỗi niềm sục sôi
 
Kính chúc Thầy Cô
Chân đồng vai sắt
Gieo hạt cấy mô
Bội mùa Xanh Sạch.
 

Lượt xem: 2210

Các tin khác

NGƯỜI THANH LỊCH

(15/04/2024 09:45:PM)

Cây Nghiến Di sản Lâm Bình

(08/04/2024 11:42:AM)

TÂM THƯ TƯ BẢN

(01/04/2024 11:09:AM)

CÂY KƠ NIA TRÊN ĐẤT TỔ

(30/03/2024 10:36:PM)

THƠ … SẠCH XANH

(21/03/2024 11:51:PM)

PHÙ HỘ

(20/03/2024 03:27:PM)

THI ... ĐUA

(17/03/2024 05:43:AM)

“Khúc nhạc” của rừng

(15/03/2024 06:17:AM)

THỜI SỰ

(10/03/2024 11:43:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE