quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
CÂY DI SẢN VIỆT NAM

Làng Khê Tang lần thứ 2 đón nhận Cây Di sản Việt Nam

Chủ Nhật, 17/03/2024 | 10:55:00 PM

(VACNE) - Đó là cây Ruối tại quán Quạ thuộc thôn Hạ, làng Khê Tang, xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội được chính quyền và nhân dân địa phương đồng long trọng tổ chức đón Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam vào ngày 17/3/ 2024.

A group of people standing under a treeDescription automatically generated

Trước đó, đầu năm 2024, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã đến tham dự và trao bằng công nhận Cây Di sản Việt nam cho 02 cây Đa thuộc thôn Thượng làng Khê Tang.

Khu di tích tâm linh Quán Quạ là công trình gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của làng Khê Tang. Làng Khê Tang cách Trung tâm Hà Nội khoảng 15 km về phía Nam. Theo Thần phả, Làng Khê Tang được xây dựng vào thế kỷ 13, đây là ngôi làng cổ có nghề truyền thống làm tương và miến dong, tại đây vẫn lưu giữ được nhiều di sản văn hóa độc đáo, đặc biệt là có nhiều cây cổ thụ có tuổi đời hàng trăn năm, mang nhiều dấu ấn lịch sử.

Tới dự buổi lễ và tặng hoa chúc mừng sự kiện này có ông Nguyễn Trọng Hải, Uỷ viên huyện uỷ Thanh Oai, Bí thư Đảng uỷ xã Cự Khê, ông Đặng Anh Phương, Chủ tịch UBND xã Cự Khê cùng đông đảo các vị lãnh đạo, đại diện các ban ngành đoàn thể, các bậc cao niên của Cự Khê, các doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn và các địa phương lân cận. 

GS.TSKH. Đặng Huy Huỳnh, Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Cây Di sản Việt Nam đã tới tham dự và trao Bằng công nhận Cây Di sản cho đại diện địa phương.

Trong bài phát biểu chỉ đạo của ông Đặng Anh Phương, Chủ tịch UBND xã; báo cáo về lịch sử Cây Di sản của ông Trưởng thôn Hạ, đều bày tỏ vui mừng, lòng biết ơn về sự quan tâm của Hội BVTN&MT Việt Nam và sự kết nối tận tâm của các thành viên Hội BVMT Hải Phòng, để có sự kiện này. Các vị cho rằng: sự kiện vinh danh Cây Di sản Việt Nam của Hội BVTN&MT Việt Nam rất có ý nghĩa với địa phương và thu hút được sự quan tâm của các đoàn thể, các tầng lớp nhân dân; đồng thời bày tỏ quyết tâm vận động mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn những cây cổ thụ đã được vinh danh là Cây Di sản Việt Nam. Bởi hoạt động này không chỉ góp phần tích cực bảo vệ môi trường, mà còn thể hiện lòng biết ơn đối với các bậc Tiền nhân và làm tăng thêm giá trị văn hoá, lịch sử cho địa phương.

Tại buổi Lễ, UBND xã Cự Khê đã công bố Quyết định thành lập Ban quản lý, chăm sóc Cây Di sản, gồm 15 thành viên là đại diện các ban ngành, đoàn thể của địa phương, do vị Phó Chủ tịch UBND xã làm Trưởng Ban.

Buổi lễ diễn ra trong không trang nghiêm và ấm cúng, mở màn Lễ công nhận Cây Di sản Việt Nam là Chương trình văn nghệ đặc sắc, với nhiều tiết mục do các nghệ sỹ chuyên và không chuyên của địa phương thể hiện.

PV. VACNE

Lượt xem: 420

Các tin khác

TP.Thủ Dầu Một: Công bố quần thể Cây Di sản Việt Nam

(27/04/2024 05:20:AM)

Cây di sản cũng như người bệnh già, cứu rất khó

(25/04/2024 01:07:PM)

Bộ rễ khủng cây di sản trùm kín miếu thờ ở Quảng Nam

(25/04/2024 12:55:PM)

Cây Đa nơi trú ẩn của quân dân qua 2 cuộc kháng chiến được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(24/04/2024 10:43:PM)

Cây Đa phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(24/04/2024 09:33:PM)

Đề nghị các cấp chính quyền và đoàn thể, cộng đồng nhân dân chung tay trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường

(24/04/2024 03:18:PM)

[Photo Story] Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ tại Sơn La được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(22/04/2024 09:31:AM)

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Sơn La được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(22/04/2024 09:24:AM)

(Báo Sơn La): Lễ công bố Cây di sản Việt Nam cho quần thể 57 cây chè Shan tuyết cổ thụ

(22/04/2024 09:19:AM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE