quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
CÂY DI SẢN VIỆT NAM

Những cây đại thụ gần kinh đô Văn Lang được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

Thứ Bảy, 31/12/2022 | 06:02:00 PM

(VACNE) – Đó là 2 cây hoa Đại gần 600 năm, chu vi thân gần 2 mét trước cửa chùa Thượng Lâm – bên đường từ sông Thao vào Đền Hùng (di tích lịch sử cấp Quốc gia) ở xóm Ngoại xã Thụy Vân, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ được trao Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam vào ngày 31/12/2022.

Đến dự lễ và chia vui với cộng đồng địa phương, có đông đảo các vị lãnh đạo Hội BVTN&MT Việt Nam, Hội BVTN&MT tỉnh Phú Thọ, các vị đại diện Bộ VH-TT-DL, các cơ quan chức năng của thành phố Việt Trì, lãnh đạo chủ chốt của xã Thụy Vân và các vị Tăng ni Phật tử, cùng đông đảo cán bộ, cư dân trong vùng.

Sau khi trao Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam cho các vị lãnh đạo địa phương, GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh, Chủ tịch Hội đồng Cây Di sản, Anh hùng Đa dạng sinh học ASEAN phát biểu, bày tỏ vui mừng được về Đất Tổ, chiêm ngưỡng những cây cổ thụ, quý hiếm này; đồng thời mong muốn: nơi đây sớm trở thành điểm nhấn về Du lịch. Ông rất xúc động và phấn khởi trước sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng bà con nhân dân xã Thụy Vân về sự kiện Bảo tồn Cây Di sản. Đặc biệt là có sự ủng hộ rất tích cực của đại diện Giáo Hội Phật giáo, của Hội BVTN&MT tỉnh Phú Thọ và các vị là con em địa phương đang sinh sống ở thành phố Hà Nội.

Trong diễn văn khai mạc của ông Tạ Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND xã và bài Giới thiệu về lịch sử Cây Di sản của TS. Bùi Phúc Khánh, Chủ tịch Hội BVTN&MT tỉnh Phú Thọ đều khẳng định: sự kiện vinh danh Cây Di sản Việt Nam cho những cây này, là một hoạt động rất hữu ích. Đây không chỉ là hoạt động trực tiếp bảo vệ, chăm sóc tốt hơn những cây cổ thụ;, bảo tồn đa dạng sinh học, cảnh quan môi trường, mà nó còn giáo dục truyền thống yêu nước, biết trân trọng quá khứ và tự hào về truyền thống quê hương.

Nghệ sĩ Nhân dân Đỗ Tiến Định và Nghệ sĩ nhiếp ảnh Tạ Ngọc Xuân, thay mặt con em địa phương đang sinh sống ở Hà Nội, tặng bộ sách ảnh (trong đó có nhiều cây cổ thụ) cho lãnh đạo Hội BVTN&MT Việt Nam, Hội BVTN&MT tỉnh Phú Thọ và Phòng VHTT thành phố Việt Trì, cảm ơn sự quan tâm của các vị tới sự kiện này của Thụy Vân.

Trước buổi Lễ công nhận Cây Di sản Việt Nam đã diễn ra một chương trình văn nghệ quần chúng đặc sắc, với nhiều tiết mục do các nghệ sỹ không chuyên của địa phương và Câu lạc bộ Đạp xe môi trường Kết nối Cây Di sản Việt Nam thể hiện, thu hút rất đông bà con tới xem, tạo thêm không khí lễ hội ./.

Văn phòng VACNE

Lượt xem: 885

Các tin khác

Cây di sản cũng như người bệnh già, cứu rất khó

(25/04/2024 01:07:PM)

Bộ rễ khủng cây di sản trùm kín miếu thờ ở Quảng Nam

(25/04/2024 12:55:PM)

Cây Đa nơi trú ẩn của quân dân qua 2 cuộc kháng chiến được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(24/04/2024 10:43:PM)

Cây Đa phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(24/04/2024 09:33:PM)

Đề nghị các cấp chính quyền và đoàn thể, cộng đồng nhân dân chung tay trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường

(24/04/2024 03:18:PM)

[Photo Story] Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ tại Sơn La được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(22/04/2024 09:31:AM)

Quần thể chè Shan tuyết cổ thụ ở Sơn La được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(22/04/2024 09:24:AM)

(Báo Sơn La): Lễ công bố Cây di sản Việt Nam cho quần thể 57 cây chè Shan tuyết cổ thụ

(22/04/2024 09:19:AM)

Ba cây Ruối cổ quần tụ trước ngôi đình thời Lý- Trần ở Hải Phòng được công nhận Cây Di sản Việt Nam

(21/04/2024 04:35:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE