quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
MÔI TRƯỜNG VÀ DU LỊCH

Nụ cười sứ giả xanh

Thứ Tư, 11/08/2010 | 07:37:00 AM

Nụ cười tươi rói trong màu xanh của thiên nhiên, mình tiễn bạn lên đường trong hành trình xuyên Việt.

 
 Nụ cười sứ giả xanh

Nụ cười tươi rói trong màu xanh của thiên nhiên, mình tiễn bạn lên đường trong hành trình xuyên Việt.

Hành trình ấy là hành trình của màu xanh, hành trình của môi trường trong lành, hành trình của ba mươi sứ giả xanh.

Nụ cười của những sứ giả xanh trong hành trình: Đạp xe xuyên Việt vì môi trường năm 2010

Trong ánh nắng ban mai của Sài thành, giữa không khí tưng bừng và giữa ngập tràn màu xanh lá — màu xanh đồng phục - của những “sứ giả xanh”,hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP.HCM, CLB Đạp xe vì môi trường C4E đã tổ chức lễ xuất quân cho 30 tình nguyện viên tham gia chương trình “Đạp xe xuyên Việt vì môi trường năm 2010”. Sáng 7 — 8, mình tiễn bạn lên đường làm nhiệm vụ, nhiệm vụ đầy ý nghĩa: Kêu gọi cộng đồng thực hiện nếp sống xanh, giảm thiểu việc dùng túi nylon…

Những cái ôm siết của bạn bè khi tiễn bạn lên đường

Rời thành phố Hồ Chí Minh thân yêu để đến Hà Nội mang theo thông điệp xanh. 30 sứ giả môi trường vẫy chào thành phố trong màu xanh của lá. Một hành trình dài bốn mươi ngày sẽ được kết thúc tại Thủ đô Hà Nội và 15 tỉnh thành sẽ chào đón các bạn.

Sáng nay mình tiễn các bạn lên đường chẳng khác gì không khí của một năm về trước.Tưng bừng, nồng ấm, tự hào về các bạn — những đứa con của thành phố hoa lệ này sẽ xuất quân rong ruổi khắp tỉnh thành vì môi trường xanh. Mình không giấu được niềm vui và hy vọng chuyến đi của các bạn thành công. Chành trai vẫy chào tạm biệt cô gái, bạn nữ tiếp sức cho bạn trai của mình bằng một nụ cười của người ở lại, những cái ôm siết, những cái bắt tay vững chắc, những lá cờ phất lên bay trong nắng sớm,…tất cả đều muốn nói với các bạn rằng: “Hoàn thành nhiệm vụ nhé bạn”.

Mình là con gái những vẫn có thể đạp xe đạp gần 2000 km nha các bạn.

Ngày nay cuộc sống quá ồn ào, bụi bặm, và ô nhiễm. Mức phát triển của kinh tế xã hội cao kéo theo sự ô nhiễm ngày càng lớn. Những nhà máy công nghiệp mọc lên với những ống khói vô tư nhả khí độc vào môi trường. Dòng xe cộ ngày qua ngày vẫn tấp nập, vẫn mõi mòn khúc ca kẹt xe. Nhiều nhà máy sản xuất ra nhiều sản phẩm thiết yếu phục vụ nhân dân những vì lợi nhuận, bất chấp tất cả để rồi thải vào dòng sông những nguồn nước ô nhiễm. Rừng bị chặt phá một cách kiệt quệ, tiếng kêu cứu của Mẹ rừng xanh không ai màng tới. Những bãi đào vàng, những mỏ khai thác khoáng sản khai thác một cách vô tội vạ, cái cây, ngọn cỏ không thể ươm mầm được ở những vùng đất ấy. Những ngọn đồi phơi màu áo của cát và bụi. Những núi nilong cứ thế cao ngất, phơi mình mãi, dù thời gian cứ trôi qua ở những bãi tập kết rác … Và rồi nguồn nước sông, nguồn nước những con kênh xanh đua nhau khoác lên mình chiếc áo màu đen thẫm, …Môi trường bị ô nhiễm…

Đến khi con người bất giác nhận ra lá phổi xanh của mình ngày càng héo hắt, nguồn tài nguyên ngày càng cạn kiệt, không khí toàn khói và bụi,…chợt nhận ra rằng: Đã quá muộn. Nhưng vẫn còn vớt vát được chút gì cho cuộc sống này thì chúng ta hãy cố gắng, vì cố gắng là không bao giờ quá muộn,… Hãy chung tay vì một môi trường xanh — sạch — đẹp.

Tạm biệt Thành phố nhé, chúng mình lên đường đây.

Mang theo nụ cười tươi rói, những tình nguyện viên xếp lại kỳ nghỉ hè để bước vào hành trình mới: Hành trình xanh, hành trình lá phổi xanh, hành trình môi trường sạch. Hy vọng rằng những bạn trẻ hãy cố gắng làm những điều có thể vì một môi trường trong lành. Tạm biết nhé và hẹn gặp lại những sứ giả xanh ở Hà Nội.

Bài và ảnh: Thùy Dung

(Tin tức Yahoo! Việt Nam, 10/8/2010)

Lượt xem: 1540

Các tin khác

Đà Nẵng: Khi khách "Tây" dọn rác

(23/04/2024 06:07:AM)

''Xanh hóa'' du lịch, khách muốn có chuyến đi giảm ''dấu ấn'' môi trường

(16/04/2024 06:06:AM)

Vào Vườn quốc gia Yok Đôn (Đắk Lắk) ngắm các loài chim đặc hữu

(14/04/2024 07:07:AM)

Du lịch Net Zero: Xu hướng mới của ngành du lịch

(11/04/2024 05:47:AM)

Du lịch di sản: Kết nối để phát triển bền vững

(09/04/2024 08:17:AM)

Trao "hộ chiếu xanh" khi du lịch xứ dừa

(29/03/2024 07:37:AM)

Đắk Lắk: Du lịch thân thiện với voi

(18/03/2024 06:47:AM)

Côn Đảo sẽ kiên quyết: Nói không với đốt hàng mã tại các di tích

(08/03/2024 05:56:AM)

Lâm Đồng: xây dựng một môi trường du lịch xanh và bền vững

(26/02/2024 04:52:AM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE