quản lý tòa nhà

logo Tri ân Tiền bối VACNE Thi đua Chào mừng Đại hội VIII
MÔI TRƯỜNG VÀ DU LỊCH

Thác Bản Giốc – Niềm tự hào của miền đất Cao Bằng

Thứ Bảy, 18/01/2020 | 07:22:00 AM

Bất kể mùa nào, tour Thác Bản Giốc cũng đều thu hút khách du lịch đến Cao Bằng với điểm chính là Thác Bản Giốc, Động Ngườm Ngao và điểm du lịch văn hóa – lịch sử nổi tiếng: khu di tích Pác Bó – nơi Bác Hồ đã từng gắn bó trong những năm tháng chiến tranh.

 Thác Bản Giốc


Thác Bản Giốc – Cao Bằng

Đây là nhóm thác nước nằm trên dòng sông Quây Sơn, giữa biên giới Việt Nam – Trung Quốc. Phần thác phụ và một nửa thác chính thuộc chủ quyền Việt Nam, nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng; và một nửa thác chính còn lại thuộc về Trung Quốc. Tổng chiều rộng thác chính và thác phụ khoảng 208m. Gọi là thác phụ bởi lượng nước chảy ở phần thác này không lớn. Chính giữa thác còn có cột mốc biên giới Việt Trung, được gọi là cột mốc 53. Con thác này được xưng danh là thác nước lớn thứ 4 thế giới nằm trên đường biên giới quốc gia và một trong những thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á. Ngoài ra, đây được coi là thác nước đẹp nhất Việt Nam, đi vào bao tác phẩm hội họa, nhiếp ảnh đặc sắc.

Đến với Thác Bản Giốc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tầng tầng lớp lớp nước chảy xuống những mô đá như bậc thang, trắng xóa, chảy ào ạt rồi đổ xuống sông Quây Sơn êm đềm, hiền hòa. Nếu đi vào một ngày nắng, khách du lịch không chỉ chụp được những bức ảnh mãn nhãn ở bất kỳ góc nào, mà may mắn thì còn có thể chụp được cầu vồng từ hơi nước bắn ra trên thác. Phía trên là cầu vồng, giữa là thác nước chia từng tia từng đoạn như dải khăn voan mỏng, dưới lại là dòng sông hiền hòa và cánh đồng lúa chín, khung cảnh này còn gì đẹp hơn?

Động Ngườm Ngao

Động Ngườm Ngao – Cao Bằng

Cách Thác Bản Giốc khoảng 5km là Động Ngườm Ngao. Khách du lịch đã từng đi nhiều hang động khắp Việt Nam thường đánh giá đây là một trong những hang động đẹp nhất, bên cạnh Động Phong Nha, Động Tràng An hay Động Thiên Đường.

Ngườm Ngao có nghĩa là Động Hổ theo tiếng Tày, trước đây còn được gọi là hang Cọp. Tương truyền xưa kia trong động này có nhiều hổ sinh sống, nhưng cũng có cách lý giải cho rằng cái tên này được đặt bởi tiếng nước chảy trong động như tiếng hổ gầm. Tuy nhiên cảnh trong động lại trái ngược hoàn toàn với cái tên đáng sợ ấy.

Ngoài động là khối núi đá bình dị, lặng lẽ nằm giữa cánh đồng khiến hang động này không dễ gì phát hiện. Đi sâu vào bên trong, du khách như vỡ òa với từng lớp từng lớp thạch nhũ vàng rực, mọc từ dưới lên hay đâm từ trên vòm động xuống, với nhiều hình thù, thêm ánh đèn phản chiếu càng làm tăng vẻ lung linh, kỳ ảo. Khách du lịch tha hồ tưởng tượng những khối đá này thành hình người, hình cây, con vật, hoa sen hay râu ông già…

Khu di tích Pác Bó

Suối Lê-Nin – Cao Bằng

Khu di tích này nằm ở bản Pác Bó, cách trung tâm thành phố Cao Bằng 52km về hướng Bắc. Đây là điểm đầu (km 0) của con đường Hồ Chí Minh. Khu di tích này gồm có nhà tưởng niệm Bác Hồ, hang Cốc Pó, núi Các Mác, suối Lê Nin hay bàn đá làm việc của Bác Hồ… Đến đây, khách đi tour Thác Bản Giốc không chỉ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên trong lành, với những vách đá hùng vĩ, suối róc rách thơ mộng cùng hồ nước xanh miên man mà còn được nghe kể về những câu chuyện cảm động về Bác Hồ trong những năm tháng Bác sinh sống và làm việc ở đây.

Vùng đất Cao Bằng luôn tự hào khi sở hữu Thác Bản Giốc – thác nước đẹp nhất Việt Nam, Động Ngườm Ngao kỳ vĩ cho du khách thỏa trí tưởng tượng, Pác Bó – khu di tích lịch sử gắn liền với chặng đường kháng chiến oanh liệt của dân tộc Việt Nam, và nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp khác. Đặc biệt, nếu đi từ Hà Nội, thì chỉ khoảng 300km, mất 7 tiếng đi ô tô, nên du khách thường chọn đi vào tối thứ Sáu, ngủ đêm trên xe, sáng hôm sau là thỏa sức vui chơi cuối tuần, hoặc kết hợp đi Bắc Kạn.

(Moitruongdulich)

Lượt xem: 2455

Các tin khác

Đắk Lắk: Du lịch thân thiện với voi

(18/03/2024 06:47:AM)

Côn Đảo sẽ kiên quyết: Nói không với đốt hàng mã tại các di tích

(08/03/2024 05:56:AM)

Lâm Đồng: xây dựng một môi trường du lịch xanh và bền vững

(26/02/2024 04:52:AM)

Bình Thuận: “Lá phổi xanh” trong lòng thị trấn

(23/02/2024 07:14:AM)

Về Đồng Tháp ngắm “Bình minh Tràm Chim”

(19/02/2024 05:49:AM)

Bình Phước: Vườn quốc gia Bù Gia Mập và ước mơ… xanh!

(19/02/2024 05:46:AM)

Thừa Thiên Huế đẩy mạnh phát triển du lịch xanh, bền vững

(19/02/2024 05:44:AM)

Quảng Ngãi: Du Xuân khám phá rừng dừa nước Tịnh Khê

(16/02/2024 06:58:AM)

Phát triển du lịch xanh ở Khánh Hòa

(15/02/2024 07:12:AM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE