quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
VIỆT-LÀO HỢP TÁC BVMT 2012

Thành công vất vả

Thứ Bảy, 11/08/2012 | 05:51:00 PM

Chỉ vài ngày vắng mặt, nhưng Chủ tịch VACNE cũng đã bỏ mất mấy cuộc họp, khất nợ dăm lần trao đổi. Thế là vừa về đến nhà đã lo trả nợ.

Khi được hỏi thì Chủ tịch tỏ ra không có gì đáng quan tâm, thực ra tất cả lãnh đạo Hội không có lương, toàn những người đã nghỉ hưu. Thế mà Phóng viên tôi hẹn mãi mới được mươi phút phỏng vấn nhanh và xin ghi lại mấy điều.

PV- Xin Chủ tịch (CT ) cho biết đánh giá ngắn gọn về Chương trình: " Cộng đồng Việt Lào hợp tác đầu tư và bảo vệ môi truòng " do VACNE và VILACAED phối hợp tổ chức?

CT- Chưa có tổng kết cuối cùng, nhưng có thể khẳng định Chương trình thành công một cách vất vả.

PV- Xin ông nói rõ hơn về thành công?

CT- Một là đã hoàn thành được tất cả các hạng mục đã đặt ra, bao gồm Lễ phát động,Chuyến đạp xe xuyên quốc gia, 2 cuộc Giao lưu và 2 Hội thảo ở 2 nước,...Thứ hai là đã thu hút được sự tham gia đông đảo của các bộ ngành, các vị lãnh đạo chính quyền nhiều địa phương, các đoàn thể và người dân 2 nước Việt Lào. Cuối cùng là đã tạo cơ hội để các phương tiện truyền thông hai nước thực hiện đợt truyền thông sâu rộng về tình hữu nghị đặc biệt Việt – Lào; về công tác ngoại giao nhân dân, trên cơ sở hợp tác đầu tư phát triển kinh tế bền vững và bảo vệ môi trường.

PV- Đề nghị CT phát triển ý  " một cách vất vả ",  nếu được?

CT-  Làm gì mà chẳng vất vả. Ý tứ ở đây là những cái chưa thành công, văn hoa hơn là những cái đáng lẽ phải tốt hơn. Ví dụ như quy mô và mức độ thành công của các hoạt động trong chuỗi sự kiện đã thực hiện không được như những gì đã đặt ra. Tiếp theo là công tác tổ chức quá vất vả, lắm lúc tưởng phải bỏ cuộc. Một điều rất không muốn nói ra là vốn liếng của VACNE và VILACAED hầu như không có gì trước khi thực hiện Chương trình này, ngoài sự nhiệt tình của các tình nguyên viên và tấm lòng của các nhà khoa học. Không chỉ do thiếu kinh phí, việc lùi thời gian cũng gây khó khăn rất lớn cho Chương trình. Hệ lụy là hàng loạt kế hoạch liên đới bị đổ vỡ, rất nhiều tình nguyện viên miệt mài luyện tập phải bỏ cuộc, nhiều người muốn xuyên biên giới lại không có hộ chiếu…và xe đạp liên tục tuột xích, đứt phanh. Nghe nói, đã có không ít tình nguyện viên cười như mếu khi ngắm những chiếc xe đạp cùi, cứ nằm ì dưới trời nắng gắt, dù chặng đường phía trước  vẫn còn xa.

PV-  Vất vả và tốn kém như thế, liệu sang năm VACNE có tổ chức những sự kiện tương tự không, thưa CT?

CT-  Không cần phải chờ đến sang năm, VACNE hiện đang tổ chức nhiều sự kiện tương tự, như Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam chẳng hạn. Nhung cần nghiêm túc rút kinh nghiệm qua sự việc vừa rồi.

PV- Khi tất cả các tình nguyện viên đến Văn phòng VACNE để gặp gỡ giao lưu, sau Chương trình Đạp xe môi trường xuyên biên giới Việt - Lào , mọi người đều đánh giá rất cao Sự kiện này. Vì qua đó, họ đã có cơ hội gặp gỡ, liên kết với nhau, và quyết định: ít nhất mỗi tháng sẽ có một chuyến cùng đạp xe đi xa để truyền thông cho cộng đồng về môi trường. Họ đang ấp ủ cuộc leo núi Phan xi pan, liệu VACNE có thể tiếp tục hỗ trợ họ không, thưa CT?

CT- VACNE luôn đồng hành cùng tất cả những ai mong muốn bảo vệ môi trường.

PV. Cảm ơn CT về cuộc trao đổi cởi mở và bổ ích này.






Các tình nguyện viên đến Văn phòng VACNE để gặp gỡ giao lưu,
sau Chương trình Đạp xe môi trường xuyên biên giới Việt - Lào


Phóng viên VACNE


Lượt xem: 1808

Các tin khác

Bài 8 (5 Tet): Mở rộng hoạt động xã hội, chia sẻ khó khăn với nhân dân.

(12/02/2018 01:57:PM)

Cuộc thi quốc gia cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước – Mười năm một chặng đường

(11/06/2013 08:14:PM)

Một số hình ảnh lễ tổng kết 10 năm và trao giải lần thứ 10 Cuộc thi quốc gia cải thiện việc sử dụng và bảo vệ nguồn nước

(11/06/2013 06:38:AM)

Mười năm cùng cố gắng vì môi trường nước

(10/06/2013 10:48:AM)

Mời tham dự Lễ tổng kết 10 năm Cuộc thi và trao giải Cuộc thi Nước lần thứ 10

(04/06/2013 07:23:PM)

Một vài thông tin về các cuộc thi nước những năm trước đây (9)

(03/05/2013 04:10:AM)

Một vài thông tin về các cuộc thi nước những năm trước đây (8):

(30/04/2013 08:31:PM)

Một số thông tin về Cuộc thi nước những năm trước đây (7)

(30/04/2013 03:20:PM)

Một số thông tin về các cuộc thi nước những năm trước đây: (6) : 2008-2009

(28/04/2013 08:25:PM)

VIDEO

Tự hào 35 năm VACNE

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE