quản lý tòa nhà

logo Tri ân Tiền bối VACNE Thi đua Chào mừng Đại hội VIII
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

(biendao24h.vn): VACNE tổ chức Hội thảo về quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu hướng đến nền kinh tế xanh”

Thứ Ba, 19/11/2019 | 10:13:00 PM

Sáng ngày 15/11, tại Hà Nội, Hội bảo vệ tài nguyên và môi trường Việt Nam, VACNE, đã tổ chức thành công hội thảo “Cơ sở khoa học và thực tiễn xây dựng chiến lược huy động cộng đồng tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó biến đổi khí hậu hướng tới nền kinh tế xanh”. Các Phó Chủ tịch Hội GS.TSKH Phạm Ngọc Đăng, GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh và TS. Trần Văn Miều đồng chủ trì hội thảo.

Quang cảnh hội thảo

Đây là hoạt động theo sự chỉ đạo, hỗ trợ của VUSTA để thu thập thông tin, lấy ý kiến của chuyên gia, các tổ chức xã hội và cộng đồng, nhằm thực hiện Nghị quyết số 24 của Trung ương Đảng về “chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường”; đồng thời góp phần hoàn thiện Dự thảo Luật bảo vệ môi trường (BVMT) sửa đổi, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững đất nước.

Tham dự hội thảo có các Phó Chủ tịch Hội GS.TSKH Phạm Ngọc Đăng, GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh, TS. Trần Văn Miều cùng đông đảo các chuyên gia và đại diện các tổ chức NGO và các cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình đến đưa tin.

GS.TSKH Phạm Ngọc Đăng, Phó Chủ tịch VACNE phát biểu khai mạc hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe các báo cáo khoa học rất ý nghĩa và thiết thực từ các chuyên gia. Theo GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh – PCT Hội BVTN&MT Việt Nam: “Mô hình bảo tồn Cây Di sản Việt Nam là mô hình chưa có tiền lệ ở Việt Nam. Là mô hình do cộng đồng, của cộng đồng, vì cộng đồng, đã được cộng đồng khắp mọi miền đất nước  hưởng ứng thiết thực.”

GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh-PCT Hội BVTN&MT Việt Nam phát biểu tại hội thảo

“Hội BVTN&MT Việt Nam mong muốn  nhà nước và các ngành chức năng tạo cơ chế, chính sách nhằm khuyến khích cộng đồng cùng bảo vệ, phát huy các giá trị của Cây Di sản để phát triển kinh tế, góp phần bảo vệ môi trường giảm thiểu tác động biến đổi khí hậu, thúc đẩy phát triển bền vững đất nước.” – GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh nhấn mạnh.

TS Phạm Đức Thi – Trung tâm KH, CN Khí tượng Thủy văn và Môi trường đã nêu lên một số “mô hình ứng phó biến đổi khí hậu của cộng đồng” – vấn đề nóng bỏng, nhức nhối của toàn xã hội.

Bà Ngô Thị Lan Phương – GĐ Trung tâm phát triển cộng đồng bền vững

Trong “Cơ sở khoa học và thực tiễn xây dựng chiến lược huy động cộng đồng tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó biến đổi khí hậu hướng đến nền kinh tế xanh”, bà Ngô Thị Lan Phương – Giám đốc Trung tâm phát triển cộng đồng bền vững đưa ra kết luận: “Mọi chính sách nếu không dựa vào cộng đồng thì không thể thành công. Khi lập chính sách phải có sự tham gia của các cộng đồng của từng vùng miền và cần dựa vào các kinh nghiệm ứng phó trong cộng đồng khác nhau.”

Bà Nguyễn Thu Huệ – GĐ Trung tâm Bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng phát biểu tại hội thảo

Theo bà Nguyễn Thu Huệ – Giám đốc Trung tâm Bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng, có 3 phương pháp “Hợp tác cùng địa phương và cộng đồng ven biển trong quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu” đó là nhận diện vấn đề giải quyết, nghiên cứu đánh giá và trình diễn mô hình.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng các chuyên gia thảo luận và đóng góp nhiều ý kiến thiết thực về vai trò của cộng đồng trong lĩnh vực BVMT, về thực tiễn xây dựng chiến lược huy động cộng đồng tăng cường quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường, chủ động ứng phó biến đổi khí hậu hướng tới nền kinh tế xanh… hướng tới mục tiêu phát triển bền vững đất nước.

PV

By Sao Huê (Biendao24h)

Lượt xem: 2147

Các tin khác

Hậu duệ Cây Di sản nghìn tuổi miền Đông Nam Bộ được trồng trên đất tổ Hùng Vương

(27/03/2024 09:47:PM)

Cây Bàng bên ngôi đình thờ danh tướng thời nhà Mạc được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(19/03/2024 05:31:PM)

Phát động Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam

(15/03/2024 06:18:PM)

Cây Gạo cổ thụ của làng rèn ven sông Hồng được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(10/03/2024 05:44:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 2/2024

(09/03/2024 03:12:AM)

Kế hoạch hoạt động chính các tháng 3&4 năm 2024 của Hội

(29/02/2024 05:14:PM)

Cây Bách xanh đầu tiên được công nhận là Cây Di sản Việt Nam

(27/02/2024 10:18:PM)

Cây đa hơn 300 tuổi tại thành phố Chí Linh được vinh danh là Cây di sản

(22/02/2024 11:54:PM)

Đã cơ bản thống nhất việc biên soạn cuốn sách về tài nguyên thiên nhiên đóng góp cho phát triển xanh bền vững

(22/02/2024 11:40:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE