quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

(Thời báo Doanh nhân, baomoi.com): Cùng hành động vì Môi trường Thủ đô

Thứ Sáu, 18/05/2018 | 07:05:00 AM

Đây là chủ đề xuyên suốt của Hội thảo Khoa học được tổ chức sáng 17/5 tại Hà Nội hướng tới kỷ niệm ngày Đa dạng Sinh học Quốc tế 22/5, 25 năm hành động vì Đa dạng sinh học và ngày môi trường Thế giới 5/6.

 

Hội thảo do Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam (VACNE) phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội  (HUSTA), Hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Thủ đô (HACNE) đồng tổ chức.

Tham dự Hội thảo có Phó Chủ tịch Kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, TS. Phạm Văn Tân; Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam TS. Nguyễn Ngọc Sinh;  Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội GS.TS Vũ Hoan cùng đông đảo các nhà khoa học giàu uy tín của Việt Nam.

Hội thảo đã được nghe các tham luận trở đầy tâm huyết của các nhà khoa học tiêu biểu như tham luận: “ Quy hoạch bào tồn đa dạng sinh học TP. Hà Nội” của nhóm tác giả TS. Lê Trần Chấn, KS. Đinh Văn Hùng thuộc Trung tâm Địa môi trường và Tổ chức lãnh thổ; “ Cộng đồng Thủ đô hưởng ứng phong trào vinh danh Cây Di sản Việt Nam” của nhóm tác giả GS.TS Vũ Hoan (HUSTA), GS.TSKH Đặn Huy Huỳnh (VACNE), Lương Hùng (HACNE), Phùng Quang Chính;

“ Điều tra, đánh giá và bắt đầu thực hiện phòng ngừa và loại trừ sinh vật ngoại lai xâm hại trên địa bàn Thủ đô Hà Nội” của nhóm tác giả GS.TS Mai Đình Yên, Phạm Thị Bích Thủy (VACNE); “ Bảo tồn đa dạng sinh học với phát triển bền vững ở Vườn Quốc gia Ba Vì của TS. Nguyễn Thị Phi Truyền – Giám đốc Vườn Quốc gia Ba Vì và nnk; “ Về ảnh hưởng của các loại hóa chất diệt côn trùng tới môi trường sống và sức khỏe cộng đồng tại Hà Nội của TS. Bùi Thị An – Chủ tịch Hội Hóa Hà Nội và nnk

Cùng với đó là các tham luận hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới năm nay với chủ đề “ Chống lại ô nhiễm chất thải nhựa”. Theo đó, các nhà khoa học đã mang đến cho Hội thảo những công trình hết sức ý nghĩa và bám sát với thực tiễn hiện nay về vấn nạn cùng sự nguy hại của chất thải nhựa đối với môi trường Thủ đô cũng như môi trường trên cả nước và thế giới. 

Tiêu biểu trong số đó là các tham luận “ Plastic và vấn đề ô nhiễm do chất thải Plastic” của TS. Đỗ Thanh Bái – Hội môi trường Công nghiệp Việt Nam; “ Chất thải nhựa trên biển – Nỗi lo cận kề” của TS. Dương Thị Phương Anh và nnk – Viện Chiến lược và Chính sách TN&MT, Bộ TN&MT; “ Các Giải pháp kỹ thuật công nghệ tái chế, giảm thiểu chất thải nhựa” của GS.TS Đặng Kim Chi – Chủ tịch Hội đồng Khoa học Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam…

Phát biểu kết luận và bế mạc Hội thảo, GS.TS Vũ Hoan – Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Hà Nội  đã nhấn mạnh: Với chủ đề xuyết suốt của hội thảo “Cùng hành động vì môi trường Thủ đô” và các tham luận đầy chất lượng đã được trình bày tại hội thảo lần này đã không chỉ mang đến những góc nhìn mang tính đa chiều, sâu rộng và đa dạng mà còn là cơ hội để các nhà khoa học, giới chuyên gia, các tổ chức hội, hội viên của HUSTA,VACNE, HACNE và những người quan tâm đến các vấn đề về môi trường nói chung và đặc biệt là môi trường của Thủ đô Hà Nội thân yêu được trình bày quan điểm cũng như trao đổi về các nội dung liên quan đến chủ đề của Ngày Quốc tế đa dạng sinh học “Hành động vì Đa dạng sinh học”, cũng như chủ đề Ngày Môi trường Thế giới  năm nay “Ngăn chặn ô nhiễm nhựa”.

Thảo Chi (tbdn.com.vn)

Lượt xem: 1552

Các tin khác

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn về: “Rủi ro đối với môi trường và sức khỏe từ hoạt động của đốt lộ thiên” tại khu vực phía Nam

(10/04/2024 02:07:PM)

Triển khai Chương trình “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(09/04/2024 05:06:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE