quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

(TN&MT): Vì môi trường xanh Quốc gia – 2015

Thứ Bảy, 29/08/2015 | 10:08:00 PM

-Ngày 29/8, tại biển An Bàng, TP. Hội An (tỉnh Quảng Nam), đã diễn ra Lễ mít tinh “Vì môi trường xanh Quốc gia - 2015” với chủ đề “Phát triển du lịch gắn với bảo vệ Môi trường biển”.


Chuẩn bị ra quân diễu hành phát động chương trình
Chuẩn bị ra quân diễu hành phát động chương trình

Chương trình do Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường Quốc hội, Tổng cục Môi trường, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, Tạp chí Thực phẩm & Sức khỏe phối hợp với UBND thành phố Hội An tổ chức.

Tham dự chương trình có nhiều Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường biển, Đại sứ “Vì môi trường xanh Quốc gia - 2015” người mẫu Trần Thanh Huyền (sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội), đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố và hơn 500 học sinh, đoàn viên thanh niên, cán bộ và người lao động trong các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ và nhân dân thành phố Hội An.

Lễ diễu hành xe đạp
Lễ diễu hành xe đạp

Chương trình nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các doanh nghiệp, cộng đồng về việc phát triển du lịch gắn với bảo vệ môi trường tại địa phương ven biển; phát động các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp và cộng đồng cùng chung tay trong việc giữ gìn môi trường biển; hành động vì môi trường xanh - sạch - đẹp tại các điểm du lịch trong cả nước và thành phố Hội An nói riêng.

Chương trình diễn ra tại Hội An với nhiều hoạt động phong phú như triển lãm tranh, ảnh về môi trường, hệ sinh thái biển; tổ chức diễu hành xe đạp; ra quân dọn vệ sinh tại 2 bãi biển An Bàng và Cửa Đại với mong muốn chung tay cùng cả nước quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên, môi trường biển. Đồng thời, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động thiết thực nhằm xây dựng thành phố Hội An trở thành thành phố sinh thái - văn hóa - du lịch.

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng, người dân, khách du lịch và doanh nghiệp trên địa bàn thành phố về vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường trong phát triển du lịch, giải quyết hài hòa mối quan hệ giữa bảo tồn và phát triển, giữa tăng trưởng kinh tế và giữ gìn cảnh quan, môi trường tự nhiên, phấn đấu xây dựng Hội An trở thành thành phố sinh thái - văn hóa - du lịch theo định hướng chiến lược “bảo tồn di sản vững chắc gắn với xã hội, phát triển đô thị sinh thái và phát huy du lịch bền vững”.

Ra quân dọn dẹp vệ sinh tại bãi biển Cửa Đại - Quảng Nam
Ra quân dọn dẹp vệ sinh tại bãi biển Cửa Đại - Quảng Nam

Tại lễ mít tinh, bà Hồ Thị Mai Chinh - Phó Tổng biên tập Tạp chí Thực phẩm và Sức khỏe, Phó Trưởng Ban tổ chức Chương trình khẳng định: “ Đô thị cổ Hội An từng đảm nhận vai trò của một thương cảng phồn thịnh nhất Việt Nam nhưng vượt qua thời gian gần nửa Thiên niên kỷ đã trở thành một thành phố sạch đẹp, một trong những trung tâm du lịch có sức hấp dẫn bậc nhất khu vực Đông Nam Á. Sở dĩ có được điều kỳ diệu này bởi các nhà quản lý và những con người của Hội An có tầm nhìn, có ý thức bảo vệ cảnh quan môi trường và biết trân trọng, gìn giữ những di sản quý báu của các bậc tiền nhân để lại . Ðây là tiền đề để thu hút hàng triệu lượt du khách trong và ngoài nước đến du lịch Hội An, thành phố ven biển Việt Nam”.

 

Tin và ảnh: Phạm Yến – Ni Na

Lượt xem: 3261

Các tin khác

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE