quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Bài phát biểu khai mạc của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh tại Lễ Khai mạc Triển lãm Cây cảnh Nghệ thuật ASEAN và phát động trồng “Bóng mát cuộc đời”

Thứ Hai, 24/11/2014 | 08:26:00 PM

VACNE - Ngày 20-11-2014, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã tổ chức Lễ Khai mạc Triển lãm Cây cảnh Nghệ thuật ASEAN và phát động trồng “Bóng mát cuộc đời” tại làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam Đồng Mô - Sơn Tây - Hà Nội.

Xin đăng toàn văn bài phát biểu khai mạc của GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh, Chủ tịch Hội đồng Cây Di sản Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức Chương trình.


          Kính thưa:  Quý vị đại biểu, kính thưa các vị khách quý,

Trong không khí vui mừng và phấn khởi của Ngày Đại đoàn kết toàn dân, của Tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng", Ngày Nhà giáo Việt Nam, thay mặt Ban Tổ chức tôi xin gửi tới các vị khách quý, các thầy cô giáo, các doanh nhân, nghệ nhân và toàn thể quý vị đại biểu lời chúc sức khoẻ và lời chào trân trọng nhất.

 Kính thưa quý vị đại biểu,
"Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng" là sự kiện nhằm quảng bá, giới thiệu về đất nước, con người, những giá trị văn hóa tiêu biểu, những nỗ lực của Việt Nam nói riêng và cộng đồng các nước ASEAN nói chung trong việc bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa. Qua đó, tăng cường sự hiểu biết, gắn kết, giao lưu văn hóa tiến tới xây dựng một cộng đồng ASEAN đoàn kết, năng động, phát triển, một khu vực hòa bình, thịnh vượng.
 Từ lâu, các chủ trương, chính sách lớn của nước ta đã khẳng định: Bảo vệ môi trường là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Chú trọng kết hợp hài hòa giữa phát triển kinh tế - xã hội với bảo vệ và cải thiện môi trường. Chúng ta không thể phát triển kinh tế bền vững, nếu tài nguyên bị khai thác quá mức và môi trường không được bảo vệ. Vì thế, môi trường phải được gắn với trách nhiệm của mọi tổ chức, cá nhân và của từng người. Đó cũng chính là Văn hóa môi trường - một hợp phần hình thành bên cạnh Văn hóa công sở, Văn hóa thôn xóm, Văn hóa doanh nghiệp, Văn hóa các dân tộc Việt Nam.
Với khả năng của mình, trong những năm gần đây, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam đã tiến hành nhiều hoạt động liên quan như khởi xướng và tổ chức các sự kiện: Truyền thông bảo vệ môi trường; Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam, Bình chọn các doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích cải tiến công nghệ, bảo vệ môi trường, bảo vệ quyền lợi người lao động … Và rất đáng mừng là: các hoạt động này được cộng đồng sôi nổi hưởng ứng và đang hình thành phong trào rộng khắp trên cả nước.
Lần này, Tôi hy vọng Triển lãm cây ASEAN và Chương trình trồng cây “Bóng mát cuộc đời” cuả chúng ta hôm nay sẽ ngày càng phát triển, góp phần thúc đẩy kinh tế, du lịch cộng đồng và phát triển xã hội theo hướng bền vững.
Sự khởi đầu sự kiện này đã diễn ra rất tốt đẹp, nhờ có sự ủng hộ và đồng hành của nhiều tổ chức, cơ quan và nhiều doanh nghiệp. Đặc biệt là sự phối hợp của Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Công ty cổ phần phát triển công nghệ Sinh Phú và nhiều nghệ nhân sinh vật cảnh,...
 - Triển lãm cây cảnh nghệ thuật ASEAN: Hội tụ hơn 1.000 cây của nhiều nghệ nhân nhà vườn trên cả nước. Đây không chỉ là một thú chơi mà còn là một loại hình nghệ thuật từ nhiều thế hệ trước, là nếp văn hóa truyền thống của dân tộc, một phần văn hóa ứng xử của con người với thiên nhiên. Ngày nay, cây cảnh nghệ thuật đã phổ biến đến nhiều tầng lớp trong xã hội, tạo giá trị kinh tế cao, hơn nữa đây sẽ là cơ hội để hợp tác, quảng bá hình ảnh nghệ nhân, doanh nhân Việt Nam với bạn bè thế giới. Triển lãm được trưng bày đến khi kết thúc Tuần "Đại đoàn kết ASEAN - Một tầm nhìn, một bản sắc, một cộng đồng"
- Chương trình Trồng một triệu cây xanh với mục tiêu truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, góp phần phủ xanh đất trống đồi núi trọc, đóng góp tích cực vào giảm nhẹ hậu quả thiên tai, chống xói mòn, xây dựng môi trường Xanh, xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội; Đây là Chương trình diễn ra trong thời gian dài, dự kiến được thực hiện trong vòng 3-5 năm với sự tham gia và ủng hộ của nhiều cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp; quy mô rộng, Chương trình được triển khai tại khu vực Tây Bắc và một số địa phương khác trong cả nước; Phương thức đa dạng, Chương trình triển khai với nhiều phương thức khác nhau như trồng mới trên các diện tích đất trống đồi núi trọc, Phục hồi cây xanh có nguy cơ bị chết, giữ lại được các khu vực có kế hoạch bị khai thác phục vụ cho mục đích khác. Ngay sau buổi lễ chúng ta sẽ cùng trồng 100 cây bóng mát trên đường trục chính và 1.000 cây xanh tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam như sự khởi đầu cho việc trồng 1 triệu cây xanh trên toàn quốc.
Kính thưa các quý vị đại biểu
Thay mặt Ban Tổ chức Tôi xin trân trọng cảm ơn Ủy Ban Trung ương Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Tài Chính, Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tổng cục Chính trị, Tổng cục Môi trường, Tổng cục Lâm nghiệp, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng Vietinbank, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội doanh nghiệp vừa và nhỏ, Hội truyền thông số Việt Nam. Trường đại học Lâm nghiệp Việt Nam Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Báo Đại Đoàn Kết và các tổ chức, cá nhân đã đồng hành cùng chúng tôi trong Chương trình này.
Cảm ơn các nghệ nhân không ngại khó khăn đã tham gia trưng bày triển lãm, các doanh nhân, doanh nghiệp đã tận tình hỗ trợ cho chương trình.
Thay mặt Ban Tổ chức Tôi xin tuyên bố khai mạc Triển lãm cây cảnh nghệ thuật ASEAN và phát động Chương trình trồng cây “Bóng mát cuộc đời”
Xin chân thành cảm ơn
 

Lượt xem: 1836

Các tin khác

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn về: “Rủi ro đối với môi trường và sức khỏe từ hoạt động của đốt lộ thiên” tại khu vực phía Nam

(10/04/2024 02:07:PM)

Triển khai Chương trình “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(09/04/2024 05:06:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE