quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Chương trình “Bình chọn mô hình tiêu biểu về bảo vệ thiên nhiên - môi trường trong học đường" chính thức được triển khai

Thứ Tư, 08/08/2018 | 08:17:00 AM

(VACNE) - Đây là sự kiện nữa chào mừng 30 năm thành lập và Đại hội VII của VACNE do Trung tâm Thông tin - Truyền hình Thiên nhiên và Môi trường trực thuộc hội thực hiện. 120 mô hình tiêu biểu đại diện cho hàng nghìn mô hình về bảo vệ thiên nhiên – môi trường của các em học sinh và nhà trường trong khu vực miền Bắc sẽ được xác nhận, trao thưởng và nhân rộng ra cộng đồng.


 

Theo thông tin từ Ban tổ chức, chương trình được tổ chức nhằm: Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho lứa tuổi thiếu nhi trong lĩnh vực thiên nhiên, môi trường, biến đổi khí hậu; Giáo dục về nhận thức, ý thức và trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên, môi trường đối với các em học sinh, tạo thói quen giữ gìn vệ sinh môi trường trong cuộc sống, giáo dục thế hệ trẻ có ý thức ngay từ nhỏ về bảo vệ thiên nhiên, môi trường để từ đó góp phần ngăm chặn những tác động, ảnh hưởng do ô nhiễm môi trường tạo lên; Cổ vũ tinh thần, biểu dương, ghi nhận những hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa cao của các em học sinh, các trường về bảo vệ thiên nhiên, môi trường, đồng thời tìm kiếm và từng bước xây dựng những mô hình tiêu biểu trong lĩnh vực thiên nhiên, môi trường để nghiên cứu áp dụng rộng rãi ra cộng đồng, xã hội.

Đây là hoạt động cộng đồng rất có ý nghĩa và có tính nhân văn, giáo dục sâu sắc, đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang chịu sự tác động từ thiên nhiên và ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường trong phát triển kinh tế - xã hội thì công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nhận thức, ý thức và trách nhiệm cộng đồng bảo vệ thiên nhiên, môi trường càng phải được quan tâm nhiều hơn bằng những hành động cụ thể, thiết thực.

"Trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước cần phải được giáo dục về ý thức bảo vệ, giữ gìn thiên nhiên, môi trường ngay từ khi còn nhỏ thì sau này lớn lên các em sẽ biết hậu quả do thiên nhiên, môi trường để lại nghiêm trọng như thế nào nếu không được quan tâm, bảo vệ". Đó là thông điệp mà ban tổ chức muốn gửi tới các em nhỏ thông qua chương trình này.

TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Trung ương Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam cho biết: Là một tổ chức hội có bề dày 30 năm hoạt động, hàng năm, chúng tôi đã triển khai nhiều hoạt động ở nhiều hình thức khác nhau và đều đem lại hiệu quả tích cực, đặc biệt đã tạo hiệu ứng, lan tỏa rộng, được cộng đồng đón nhận và hưởng ứng. Chương trình bình chọn này là ý tưởng của chúng tôi từ lâu nhưng do nhiều nguyên nhân khách quan nên chưa thể thực hiện, năm nay là năm Trung ương Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII (Nhiệm kỳ 2018 – 2023) và kỷ niệm tròn 30 năm thành lập nên chúng tôi quyết định triển khai Chương trình này. Ngoài lợi ích cộng đồng thì chương trình cũng là một trong những sự kiện trọng tâm hưởng ứng Đại hội VII và 30 năm thành lập.

GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh (Anh hùng đa dạng sinh học ASEAN) đồng thời là Phó Trưởng ban Hội đồng Thẩm định của chương trình bình chọn cũng cho biết: Cá nhân tôi và các cộng sự trong Hội đồng thẩm định rất phấn khởi vì chương trình đã được Chủ tịch Trung ương Hội đồng ý cho triển khai và chúng tôi đang phối hợp rất tốt, chặt chẽ với Ban tổ chức chương trình để tìm ra những mô hình hay nhất, độc đáo và hiệu quả nhất để ghi nhận và biểu dương tinh thần bảo vệ thiên nhiên, môi trường của các em học sinh và nhà trường. Chúng tôi sẽ làm việc với một tinh thần trách nhiệm cao, công tâm nhất.

Chương trình bình chọn mô hình tiêu biểu về bảo vệ thiên nhiên – môi trường trong học đường – 2018 (GFP – 2018) là một trong những hoạt động giáo dục mang tính cộng đồng về bảo vệ thiên nhiên, môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, góp phần vào mục tiêu phát triển bền vững do Trung tâm Thông tin - Truyền hình Thiên nhiên và Môi trường (Trung ương Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam) thực hiện. Chương trình sẽ được tổ chức làm ba đợt (đợt 1: Gồm các tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc; Đợt 2: Gồm các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây nguyên và đợt 3: Gồm các tỉnh, thành phố khu vực miền Nam). Đối với khu vực miền Bắc sẽ được tổ chức thực hiện từ ngày 15/08 đến ngày 23/11. Buổi công bố, trao giải dự kiến sẽ được tổ chức vào chiều ngày 24/11/2018.

Hình ảnh một số mô hình đã và đang được áp dụng triển khai mang lại hiệu quả thiết thực.

 

Mô hình vườn rau hữu cơ của bé...

...xanh, sạch, đem lại hiệu quả cao và bảo vệ môi trường. Ảnh: Minh họa

Mô hình - hoạt động ngoại khóa thu gom rác thải, bảo vệ môi trường. Ảnh: Minh họa

Mô hình trồng và chăm sóc vườn hoa, tạo cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, trong lành. Ảnh: Minh họa

Mô hình thành phố thông minh, xanh sạch đẹp, giảm thiểu tối đa ô nhiễm môi trường. Ảnh: Minh họa

Mô hình tận dụng trai nhựa, vật dụng thừa để tạo những sản phẩm hữu ích, thân thiện môi trường. Ảnh: Minh họa

(Moitruong24h.vn)

Lượt xem: 4588

Các tin khác

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn về: “Rủi ro đối với môi trường và sức khỏe từ hoạt động của đốt lộ thiên” tại khu vực phía Nam

(10/04/2024 02:07:PM)

Triển khai Chương trình “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(09/04/2024 05:06:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE