quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Chương trình “Vì Môi trường xanh quốc gia 2018” tưng bừng giữa lòng Hà Nội

Thứ Bảy, 08/12/2018 | 03:57:00 PM

(VACNE) - Sáng 8/12/2018, Chương trình “Vì Môi trường xanh quốc gia 2018” do Hội BVTN &MT Việt Nam phối hợp với Tổng Cục Môi trường,Tạp chí Thực phẩm & Sức khỏe, cùng nhiều đơn vị khác như: Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, Tp.Hồ Chí Minh, Công ty CP Đầu tư và Quảng cáo Toàn cầu (GAIC) đã chính thức khai mạc tưng bừng bên tượng đài Lý Thái Tổ - Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội)



Cắt băng khai mạc Chương trình

Đây là một trong những hoạt động của Hội BVTN &MT Việt Nam, đang phối hợp với các ngành, địa phương và các đơn vị chức năng tổ chức hàng năm (với nhiều chủ đề khác nhau) nhằm thực hiện Nghị quyết số 24 - NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ về một số vấn đề cấp bách trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Chương trình “Vì Môi trường xanh quốc gia - 2018” có ý nghĩa đặc biệt, không chỉ  là một trong những hoạt động nhằm thức hiện các mục kể tiêu trên của Đảng, Nhà nước, mà còn là hoạt động của các đơn vị thành viên, của cộng đồng Chào mừng 30 năm thành lập Hội BVTN&MT Việt Nam (1988- 2018). Bởi thế, có rất nhiều vị lãnh đạo và đại diện các đơn vị của Quốc hội, Bộ Tài nguyên - Môi trường, thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, khách quốc tế đến dự và cùng cắt băng khai mạc. Có gần 80 đơn vị ở nhiều ngành, địa phương đem sản phẩm tới trưng bày và giới thiệu các mô hình sản xuất xanh, ứng dụng công nghệ mới nâng cao chất lượng sản phẩm gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.
 
Diễn văn khai mạc của TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam đã bày tỏ xúc động về sự kiện này. Bởi Chương trình của Hội không chỉ diễn được tổ chức trên vùng đất rất linh thiêng của Thủ đô Hà Nội, được rất nhiều ngành, địa phương quan tâm, mà còn được rất đông bà con và  các tình nguyện viên hưởng ứng; được các cơ quan truyền thông tới đưa tin.


.

Quang cảnh buổi Lễ
 
Sau khi cắt băng khai mạc Chương trình cùng với các vị lãnh đạo khác, TS. Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường phát biểu chào mừng; khẳng định những cố gắng của Hội BVTN&MT Việt Nam trong 30 năm qua. Chương trình “Vì Môi trường xanh quốc gia” do Hội tổ chức trong những năm gần đây đã đem lại hiệu quả tích cực, thu hút được cộng đồng tham gia, được cả hệ thống chính trị,vào cuộc,  Ông cũng bày tỏ mong muốn Hội tiếp tục phát huy thế mạnh trong các hoạt động phản biện, tư vấn xây dựng chính sách và duy trì các hoạt động truyền thông cao nhận thức cho cộng đồng trong kĩnh vực BVMT, phát triển bền vững, trong đó có Chương trình “Vì Môi trường xanh quốc gia”.
 
Chương trình “Vì Môi trường xanh quốc gia 2018” được mở màn bằng hoạt động Thi trình diễn thời trang mang chủ đề “Rác tái chế  - TRASHION runway show”. do các cháu thiếu nhi và sinh viên thể hiện rất đặc sắc, với các thông điệp: “Bảo vệ thiên nhiên môi trường bằng những hành động nhỏ nhất’ “Chung tay giữ gìn thiên nhiên tươi đẹp” “Hạn chế sử dụng rác thải nhựa”…
 
Trước sự chứng kiến của cộng đồng và giới truyền thông, tại Lễ khai mạc trọng thể nay, đại diện nhiều doanh nghiệp đã ký cam kết bảo vệ môi trường và cùng đặt tay ấn nút, bật sáng quả cầu pha lê mang dòng chữ: CHUNG TAY VÌ MÔI TRƯỜNG XANH QUỐC GIA. 
 
Kết thúc buổi Lễ là hoạt động Chạy “Vì môi trường - Vì sức khỏe” quanh hồ Hoàn Kiếm, với hàng trăm người tham gia, mang thông điệp kêu gọi toàn dân cùng nhau bảo vệ sức khỏe và môi trường sống, cổ vũ lối sống lành mạnh vì cộng đồng, hướng đến cuộc sống xanh - sạch - đẹp hơn trong tương lai.
 
Chương trình “Vì Môi trường xanh quốc gia 2018” tại vườn hoa Lý Thái Tổ (Hoàn Kiếm- Hà Nội) sẽ kéo dài tới hết ngày 9/12/2018 với nhiều hoạt động bên lề như:
+ Trải nghiệm du lịch sinh thái ứng dụng công nghệ 4.0
+  Kỹ năng sống: Trò chơi dân gian cho bé, làm bánh trôi nước, làm
sinh tố hữu cơ, bập bênh, đi cầu độc mộc, pháo đất, đi cà kheo...
+ Chợ quê món ăn ngon Hà Thành
+ Bé làm nông dân, trồng cây từ rác tái chế
+ Bé làm công nhân, xưởng gia dụng
+ Trải nghiệm sản xuất mô hình rau cá.
 
Ngày hội “Sản phẩm xanh - Thực phẩm Sạch” tại rất nhiều gian hàng được bố trí xung quanh tượng đài Lý Thái Tổ. Tại đây trưng bày, giới thiệu nhiều mô hình sản xuất hiện đại, ứng dụng công nghệ mới, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm,đảm bảo  an toàn cho người tiêu dùng; cùng nhiều   đặc sản của các vùng, miền trong cả nước ./.




Ấn nút, bật sáng quả cầu pha lê mang dòng chữ
"CHUNG TAY VÌ MÔI TRƯỜNG XANH QUỐC GIA."

Lượt xem: 3314

Các tin khác

Đã có gần 90 tác phẩm tham dự cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam

(10/05/2024 11:05:AM)

Chủ tịch VACNE tiếp Đoàn Công ty sinh học BJC của Hàn Quốc

(09/05/2024 01:32:PM)

Miền Bắc đón không khí lạnh từ sáng sớm mai

(07/05/2024 07:14:PM)

Toàn Hội nỗ lực hoàn thành kế hoạch hoạt động 6 tháng đầu năm 2024

(05/05/2024 11:54:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 4/2024

(02/05/2024 09:52:AM)

Trung tâm Ứng phó sự cố Môi trường Việt Nam (SOS) tổ chức tập huấn ứng phó sự cố tràn dầu cho Công ty Xăng Dầu An Giang

(26/04/2024 10:11:AM)

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE