quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

G.E.P: Mô hình “Vườn rau an toàn, tiết kiệm, thân thiện môi trường” dẫn đầu bình chọn trực tuyến (Đợt 2)

Thứ Bảy, 22/12/2018 | 09:09:00 PM

(Moitruong24h) - Tận dụng tối đa những khoảng trống trong khuôn viên trường học để trồng rau và cây xanh, tạo nhiều góc vui chơi bổ ích. Mô hình "Vườn rau an toàn, tiết kiệm, thân thiện môi trường (mã số bình chọn 022) của Trường MN Hoa Mai, TP. Lào Cai đang dẫn đầu với 28.489 điểm trong đợt 2 bình chọn trực tuyến (mô hình được nhiều người yêu thích nhất).

 

Mô hình '' Vườn rau an toàn, tiết kiệm, thân thiện môi trường" của
Trường Mầm non Hoa Mai dẫn đầu bình chọn đợt 2 G.E.P

Mô hình của trường  Mầm non Hoa Mai đặc biệt hơn khi tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp trong nhà trường bằng khu vườn cây ăn quả, vườn rau, vườn hoa...  ở sân trường, trước cửa lớp học. Các thầy cô nhà trường chú trọng vấn đề giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Bên cạnh đó tuyên truyền vận động cha mẹ học sinh tham gia xây dựng, bảo vệ môi trường học đường, tạo sự liên kết giữa gia đình và nhà trường trong việc đảm bảo một trường học xanh cho các bé. Đây là điểm mới trong các mô hình tham gia bình chọn đợt này.

Theo sát ở vị trí thứ 2 là Trường Mầm non Bông Sen có tổng số điểm bình chọn là 20.088 điểm với mô hình “ Hoạt động tích cực bảo vệ thiên nhiên môi trường”. Nhận thức được việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường là một trong những giải pháp giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng của môi trường sống, biết yêu thiên nhiên và biết cách chăm sóc bảo vệ hành tinh xanh, nhà trường đã tạo đồ dùng, đồ chơi cho bé bằng các nguyên liệu sẵn có, giáo dục ý thức giữ gìn môi trường học tập thân thiện.

Mô hình của Trường Mầm non Bông Sen.

Đợt bình chọn lần này có 9 mô hình đến từ 9 trường đủ điều kiện tham gia là: Mầm non Hoa Mai (Lào Cai); THCS Minh Thành (Quảng Ninh); Mầm non Tuổi Hoa( Hà Nội); Tiểu học Tây Sơn (Hà Nội); THCS Dịch Vọng (Hà Nội); Mầm non Bông Sen (Yên Bái); THCS Phú Châu (Hà Nội); Mầm non Thượng Cát (Hà Nội); Mầm non Văn Tiến (Yên Bái).

Nhiều mô hình với chủ đề chung là trồng, chăm sóc vườn cây, vườn rau kết hợp giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ tham gia đợt này như ở trường Mầm non Văn Tiến (YB); Mầm non Tuổi Hoa (HN); Mầm non Thượng Cát (HN).

Mô hình "Ngôi trường thân thiện, sáng, xanh, sạch, đẹp" của Trường Mầm non Văn Tiến.

Mô hình "Trường có nhiều hoạt động tích cực về bảo vệ thiên  nhiên,
môi trường xanh" của Trường Mầm non Tuổi Hoa.

Mô hình "Mành cây xanh" của Trường Mầm non Thượng Cát.

Bên cạnh đó còn có rất nhiều mô hình mang tính  sáng tạo cao như ở trường THCS Minh Thành;  Thể hiện nổi bật chủ đề bảo vệ môi trường sống như “Góc tái chế” của Trường Tiểu học Tây Sơn. Một góc nhỏ bao gồm các sản phẩm được tạo ra từ chai nhựa,  ống hút, ni long... những thứ gây hại với môi trường dưới bàn tay khéo léo và óc sáng tạo của các bạn học sinh đã trở thành nhiều sản phẩm đẹp mắt, có ích.

Mô hình "Góc tái chế" của Trường Tiểu học Tây Sơn.

Mô hình "Trường học thân thiện với thiên nhiên - học sinh tích cực bảo vệ môi trường"
của Trường THCS Minh Thành.

Mô hình mang tên: “Định hướng công dân số phát triển bền vững” kết hợp giữa phân loại rác với việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường,  trồng giàn cây xanh từ các chai nhựa không sử dụng của trường  THCS Dịch Vọng thể hiện sự tâm huyết của cô và trò nhà trường đối với vấn đề bảo vệ thiên nhiên, môi trường trong học đường.

Mô hình của Trường THCS Dịch Vọng.

Rất nhiều hình thức nhằm tuyên truyền về môi trường đã được các trường tham gia lần này lựa chọn, trong đó Trường THCS Phú Châu nổi bật khi tổ chức “ Hội thi tuyên truyền vì môi trường xanh, sạch, thân thiện,  bền vững”. Hội thi không chỉ là hoạt động vui chơi của học sinh mà còn là hoạt động tuyên truyền hiệu quả.

Hội thi "Tuyên truyền vì môi trường xanh, sạch, thân thiện, bền vững"
của trường THCS Phú Châu.

Đợt 3 của Bình chọn trực tuyến đang được gấp rút chuẩn bị và sẽ diễn ra từ ngày 24 /12 tới ngày 28/ 12/2018 với 7 mô hình đủ điều kiện tham gia.

AN (Moitruong24h)

Lượt xem: 2977

Các tin khác

Trung tâm Ứng phó sự cố Môi trường Việt Nam (SOS) tổ chức tập huấn ứng phó sự cố tràn dầu cho Công ty Xăng Dầu An Giang

(26/04/2024 10:11:AM)

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE