quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Hoa hậu Việt Nam làm Đại sứ thiện chí Chương trình Vì Môi trường xanh Quốc gia do VACNE và Tạp chí Thực phẩm & Sức khỏe tổ chức

Thứ Tư, 15/04/2015 | 09:47:00 PM

(VACNE,15/4/2015) - Tại cuộc gặp gỡ sáng nay, tại trụ sở Bộ Tài Nguyên & Môi trường, với đại diện các cơ quan Thông tấn báo chí, Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Cao Kỳ Duyên và người mẫu Trần Thanh Huyền (sv Đại học Ngoại Thương) đã xuất hiện, với vai trò là Đại sứ thiện chí Chương trình Vì Môi trường xanh Quốc gia 2015.

  

 

Đây là Chương trình do Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) và Tạp chí Thực phẩm - Sức khỏe phối hợp tổ chức, dưới sự bảo trợ của: Ủy ban KHCN-MT Quốc Hội, Tổng cục Môi trường, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Tổng cục Du lịch,  Liên hiệp Các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam.


TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Chương trình vì Môi trường xanh Quốc gia năm nay là sự kết nối hoạt động Truyền thông môi trường mà Hội đã triển khai từ những năm trước. Như Đạp xe môi trường xuyên Việt, Đạp xe Môi trường xuyên biên giới (Việt- Trung, Việt- Lào), Đạp xe kết nối Cây Di sản vùng đồng bằng sông Hồng. Rất mừng là Chương trình năm nay về chủ đề  “Phát triển Du lịch gắn với Bảo vệ môi trường biển” lại có thêm sự đồng hành của Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Tổng cục Du Lịch và các tỉnh, thành phố vùng duyên hải... thì mục tiêu huy động sức mạnh cộng đồng, cùng chung tay bảo vệ môi trường, phát triển bền vững và chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, chắc chắn sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Bởi ai cũng thấy, ven biển của Việt Nam có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn, có thể gọi là “thiên đường sinh thái”nhưng hầu hết các khu rừng ngập mặn, các rạn san hô, bãi tắm...đang chịu sức ép rất lớn về dân số, bị con người xâm hại. Vì thế, chuỗi hoạt động của Chương trình này rất cần có sự đồng tâm, hợp sức của giới truyền thông, để nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mọi người trong các hoạt động phát triển kinh tế (trong đó có du lịch) theo hướng bền vững.
Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Môi trường, TS. Hoàng Dương Tùng  đánh giá cao sáng kiến của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, cùng Tạp chí Thực phẩm & Sức khỏe đã liên tục tổ chứcChương trình Vì Môi trường xanh Quốc gia trong những năm qua, góp phần tích cực cho sự nghiệp bảo vệ môi trường; đồng thời bày tỏ mong muốn: chuỗi hoạt động của Chương trình năm nay, từ 3 điểm chính là: Thanh Hóa, Đà Nẵng, Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục lan tỏa ra nhiều tỉnh, thành phố khác vùng ven biển của Việt Nam. 


Trả lời báo Nhân dân, Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên bày tỏ vui mừng, khi được đảm nhận vai trò Đại sứ thiện chí Chương trình này. Vì em nhận thức rõ trách nhiệm xã hội của mình. Bảo vệ môi trường là bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng và cho chính chúng ta. Vì thế, em sẽ cố gắng làm hết sức mình, để cuốn hút giới trẻ, nhất là các bạn học sinh, sinh viên cùng chung tay, góp sức trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Hy vọng chuỗi hoạt động Vì Môi trường xanh Quốc gia năm nay sẽ có sức lan tỏa rộng rãi, để bạn bè quốc tế tìm đến du lịch tại các bãi biển xinh đẹp của nước ta.


Phó trưởng Ban tổ chức Chương trình, nhà báo Hồ Mai Chinh, phó Tổng biên tập Tạp chí Thực phẩm & Sức khỏe trả lời những câu hỏi về nội dung liên quan tới tài chính và tổ chức; đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ, cùng chung tay góp sức của các ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, đặc biệt là chính quyền địa phương vùng duyên hải trên cả nước, hướng tới mục tiêu  Vì Môi trường xanh Quốc gia./.

 

DSC_0970.jpg

 

Đoàn chủ tịch

 

DSC_0019.jpg


Đông đảo phóng viên tham dự

 

DSC_0008.jpg

 

Đại diện Báo Nhân dân đặt câu hỏi

 

DSC_0017.jpg

 

Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên trả lời phỏng vấn

 

 

 

 

Văn phòng VACNE

Lượt xem: 1598

Các tin khác

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE