quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Cao Bằng tổ chức hội thảo bảo vệ nguồn nước sông Hiến

Thứ Tư, 28/12/2011 | 10:33:00 PM

Sáng ngày 21-12-2011 tại hội trường Tỉnh uỷ Cao Bằng, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Cao Bằng phối hợp với Liên Hiệp Các Hội Khoa Học và Kỹ Thuật Cao Bằng tổ chức hội thảo về "Thực trạng và giải pháp bảo vệ nguồn nước sông Hiến"

 
 
 
 Trong nhiều năm nay nước sông Hiến Cao Bằng, nguồn nước chủ yếu cung cấp nước uống cho toàn thể nhân dân thị xã Cao Bằng bị ô nhiễm nặng nề do khai thác vàng sa khoáng tại đầu nguồn. Rất nhiều chủ trương biện pháp của các cơ quan quản lý nhà nước từ tỉnh đến cơ sở đã được ban hành nhằm giảm thiểu sự ô nhiễm nguồn nước uống sinh hoạt của nhân dân thị xã. Song kết quả không như mong đợi, nguồn nước sông Hiến vẫn tiếp tục xấu đi, nồng độ ô nhiễm tăng cao, nhân dân thị xã Cao Bằng rất bức xúc, lòng tin đối với chính quyền các cấp trong tỉnh bị giảm xút. Các cuộc tiếp xúc cử tri từ quốc hội đến cơ sở, các cử tri đều phản ánh cần nhanh chóng có những biện pháp hữu hiệu làm cho nguồn nước sông Hiến phần nào trở lại trong xanh như trước đây.
 

 
    Tại hội thảo khoa học có 9 bản tham luận của các tác giả địa phương, những người đã trực tiếp thực hiện công tác quản lý, sử dụng, tuyên truyền bảo vệ gìn giữ tài nguyên nước tại sông Hiến được trình bày 1 cách chi tiết, khoa học, dẫn chứng những số liệu về thực trạng sự ô nhiễm nguồn nước ngày một trầm trọng hơn, tương lai không xa nếu không được ngăn chặn kịp thời việc khai thác khoáng sản trái phép ở đầu nguồn dòng sông Hiến - nơi cung cấp nguồn nước uống sinh hoạt chủ yếu cho nhân dân thị xã Cao Bằng sẽ biến thành "dòng sông chết". Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam đã cử GS. TS. Lê Bắc Huỳnh và PGS. TS. Trần Hiếu Nhuệ lên Cao Bằng tham dự hội thảo. Hai bản tham luận của các nhà khoa học hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam được các đại biểu dự hội thảo đánh giá cao. GS. TS. Trần Hiếu Nhuệ được Đài phát thanh truyền hình Cao Bằng mời trả lời phỏng vấn về giải pháp bảo vệ nguồn nước sông Hiến.
 
      Đây là lần đầu tiên Cao Bằng tổ chức hội thảo khoa học do hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường đề xuất, Liên Hiệp Các Hội Khoa Học và Kỹ Thuật tỉnh hưởng ứng cùng tổ chức thực hiện, công ty TNHH một thành viên cấp nước Cao Bằng tài trợ. Hội thảo đã được dư luận quần chúng trong tỉnh đánh giá cao, qua hội thảo ban tổ chức hy vọng sẽ có những chuyển biến tích cực góp phần làm cho dòng nước sông Hiến phần nào trở lại trong xanh như trước đây.
 
                                                                                      Đinh Ngọc Hải
                                                             Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Cao Bằng


 
 (ảnh: Dòng sông Hiến bị biến dạng do khai thác khoáng sản trái phép)

Lượt xem: 1157

Các tin khác

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 4/2024

(02/05/2024 09:52:AM)

Trung tâm Ứng phó sự cố Môi trường Việt Nam (SOS) tổ chức tập huấn ứng phó sự cố tràn dầu cho Công ty Xăng Dầu An Giang

(26/04/2024 10:11:AM)

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE