quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Hội BVTN&MT Việt Nam phối hợp tổ chức Tết trồng cây tại Thái Nguyên được đông đảo cán bộ, nhân dân hưởng ứng

Chủ Nhật, 01/03/2015 | 08:00:00 PM

(VACNE) - Ngày1/3/2015, đông đảo cán bộ, chuyên gia của Hội BVTN&MT Việt Nam (VACNE) do GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh dẫn đầu, về mỏ sắt Tiến Bộ (xã Linh Sơn - Đồng Hỷ - Thái Nguyên) trực tiếp trồng cây đầu Xuân năm mới.

 
 
 

Đây là hoạt động phối hợp, hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" giữa VACNE với Công ty CP Gang thép Thái Nguyên, mỏ sắt Tiến Bộ, Tông công ty Thép Việt Nam, Tổng Công ty Đầu tư & Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) và tỉnh Đoàn Thái Nguyên.

Hoạt động này vừa là Lễ khởi động "Tháng Thanh niên" năm 2015 của Đoàn TNCSHCM, Hưởng ứng tuần lễ Quốc gia ATVSLĐ - PCCN lần thứ 17; đồng thời cũng là sự tiếp nối Chương trình “Trồng cây bóng mát cuộc đời” do VACNE phát động ngày 20/11/2014, với mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh.

Tại buổi Lễ phát động trồng cây, GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh thay mặt Hội BVTN&MT Việt Nam đã trao Bằng khen và Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đã hưởng ứng tích cực Chương trình“Trồng cây bóng mát cuộc đời”; đồng thời nhắc nhở: đây là vinh dự lớn trong ngày đầu năm mới, được hội tụ về Thái Nguyên – một vùng đất thiêng của Việt Bắc. Nơi đã từng được tôn vinh là “Thủ đô gió ngàn” để cùng nhau thực hiện "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ", làm nhiệm vụ phục hồi lại những cánh rừng, đã từng đóng vai trò lịch sử “rừng che bộ đội, rừng vây quân thù”.

"Tết trồng cây” do Bác Hồ phát động được toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta sôi nổi hưởng ứng và phong trào ngày càng lan rộng. Bởi đây không chỉ là một chủ trương đúng đắn, có tầm nhìn chiến lược về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Mà nó còn là một động lực, thúc đẩy cộng đồng xây dựng đất nước nhanh chóng thịnh vượng, giữ gìn bản sắc văn hóa con người Việt Nam,
Xác định rõ trách nhiệm của mình, trong những năm gần đây Hội BVTN&MT Việt Nam đã chủ động khởi xướng và tổ chức nhiều sự kiện như: truyền thông bảo vệ môi trường; Bảo tồn Cây Di sản Việt Nam, Bình chọn các doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích cải tiến công nghệ, bảo vệ môi trường, bảo vệ quyền lợi người lao động … Những hoạt động này đang trở thành phong trào lan rộng khắp cả nước.
Riêng Chương trình trồng cây “Bóng mát cuộc đời”, với mục tiêu trồng một triệu cây và thực hiện trong nhiều năm, Giáo sư nhắc nhở: cần có nhiều phương thức đa dạng, như trồng mới phủ xanh đồi núi trọc, trồng xen trong trường học, ven đường hay các khu dân cư; phục hồi những đồi cây xanh bị thoái hóa…và có kế hoạch khai thác hợp lý, phục vụ quốc kế, dân sinh, giảm sức ép phá rừng. Đặc biệt, Chương trình này cũng như các hoạt động khác của Hội rất cần có sự đồng hành của các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp và báo chí.
Ông Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt nam cũng hy vọng Chương trình trồng cây sẽ góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, góp phần phủ xanh đất trống đồi núi trọc, đóng góp tích cực vào giảm nhẹ hậu quả thiên tai, chống xói mòn, xây dựng môi trường Xanh, hỗ trợ xóa đói giảm nghèo và an sinh xã hội./.
 

Văn phòng VACNE

Lượt xem: 1297

Các tin khác

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE