quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Huấn luyện viên Park Hang-Seo tặng quà lưu niệm tại Trao giải Mô hình về bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong học đường

Thứ Bảy, 23/03/2019 | 09:42:00 PM

(VACNE) – Chiều ngày 23/3/2019, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam phối hợp với Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường trao giải “Chương trình bình chọn mô hình tiêu biểu về bảo vệ thiên nhiên và môi trường trong học đường” năm 2018, khu vực miền Bắc.

Đây là lần đầu tiên hoạt động này được tổ chức nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho lứa tuổi thiếu nhi trong lĩnh vực thiên nhiên, môi trường, biến đổi khí hậu; Giáo dục về nhận thức, ý thức và trách nhiệm bảo vệ thiên nhiên, môi trường đối với các em học sinh, tạo thói quen giữ gìn vệ sinh môi trường trong cuộc sống; Giúp các em hiểu về tầm quan trọng và sự ảnh hưởng của môi trường đến sức khỏe con người, cộng đồng xã hội; Cổ vũ tinh thần, biểu dương, ghi nhận những hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa cao của các em học sinh, các trường về bảo vệ thiên nhiên, môi trường;

Buổi lễ có sự tham dự của PGS.TSKH. Nghiêm Vũ Khải, ĐBQH khóa XIII, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam; GS.TSKH. Đặng Huy Huỳnh, Anh hùng đa dạng sinh học ASEAN; PGS.TS. Phạm Ngọc Linh, Vụ trưởng Vụ khoa học, Công nghệ và Môi trường, Ban Tuyên giáo Trung ương;   TS. Tạ Ngọc Đôn, Vụ trưởng Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các đồng chí lãnh đạo cấp vụ, ban thuộc Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường và đông đảo các thầy cô giáo, các em học sinh thuộc khối mầm non, tiểu học và trung học ở các tỉnh miền Bắc. Mặc dù không thể có mặt trong buổi Lễ trao giải do bận công tác nhưng huấn luyện viên đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-Seo đã gửi tặng cho các trường đạt giải món quà lưu niệm là bức tranh vẽ về chủ đề môi trường có chữ ký của Huấn luyện viên. Món quà không lớn về vật chất nhưng là sự khích lệ to lớn cho giáo viên và các học sinh đã tích cực đóng góp trong công tác bảo vệ môi trường góp phần phát triển bền vững đất nước.

Trao giao MHHD 2.jpg

PGS.TSKH. Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng PGS.TS. Phạm Ngọc Linh, Vụ trưởng Vụ khoa học, Công nghệ và Môi trường, Ban Tuyên giáo Trung ương trao giải thưởng cho các các nhân là tác giả của các mô hình đạt giả A

Phát biểu tại buổi lễ PGS.TSKH. Nghiêm Vũ Khải, ĐBQH khóa XIII, Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam ghi nhận những đóng góp to lớn của của Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam với các hoạt động của Liên hiệp hội nói riêng và trong các công tác bảo vệ môi trường phát triển bền vững nói chung. Ông cũng tuyên dương VACNE đã có nhiều sáng kiến trong công tác bảo vệ môi trường và bảo tồn đa dạng sinh học. Liên hiệp hội sẽ luôn ủng hộ và đồng hành với các hoạt động của VACNE.

Sau 4 tháng triển khai thực hiện (từ tháng 9/2018) với sự quyết tâm cao và sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng giữa ban tổ chức và hội đồng thẩm định gồm những nhà khoa học, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực môi trường, chương trình bình chọn đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký của 250 trường mầm non, tiểu học và THCS khu vực miền Bắc, với 301 mô hình. Trong đó, có các trường ở các tỉnh biên giới, miền núi như: Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Cao Bằng; các tỉnh trung du như: Bắc Giang, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc; các tỉnh/thành phố như: Hà Nội, Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương”.

Sau thời gian thẩm định, Ban tổ chức đã quyết định công nhận 37 mô hình tiêu biểu, có số điểm cao nhất để công bố, trao giải gồm: 10 mô hình loại A (với giá trị giải thưởng là 10 triệu đồng/1 mô hình), 15 mô hình loại B (với giá trị giải thưởng là 5 triệu đồng/1 mô hình) và 12 mô hình loại C (với giá trị giải thưởng là 2,5 triệu đồng/1 mô hình). Trong số các mô hình được trao giải có những mô hình sáng tạo, có ý nghĩa thiết thực của học sinh trong bảo vệ môi trường học đường và nhiều mô hình có sức lan tỏa ra cộng đồng dân cư. Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn thực hiện phương thức bình chọn trực tuyến. Sau một tháng hoạt động đã có trên 1 triệu lượt người tương tác, giúp cho ban tổ chức xét chọn ra 11 mô hình được nhiều người bình chọn nhất. Cũng trong khuôn khổ của chương trình, triển lãm tranh về các mô hình tiêu biểu bảo vệ thiên nhiên, môi trường trong trường học khu vực phía Bắc cũng sẽ diễn ra.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam cũng đã trao tặng bằng khen cho 35 trường học có nhiều thành tích xây dựng mô hình bảo vệ thiên nhiên môi trường học đường.

Trao giao MHHD.jpg

TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam; GS.TSKH. Đặng Huy Huỳnh, Anh hùng đa dạng sinh học ASEAN trao tặng Bằng khen cho các trường học có nhiều thành tích xây dựng mô hình bảo vệ thiên nhiên môi trường học đường cùng với quà lưu niệm của Huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam Park Hang-Seo.

Danh Trường

Lượt xem: 1988

Các tin khác

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn về: “Rủi ro đối với môi trường và sức khỏe từ hoạt động của đốt lộ thiên” tại khu vực phía Nam

(10/04/2024 02:07:PM)

Triển khai Chương trình “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(09/04/2024 05:06:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE