quản lý tòa nhà

logo Tri ân Tiền bối VACNE Thi đua Chào mừng Đại hội VIII
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Nhiều cam kết hợp tác, chuyển giao công nghệ bảo vệ môi trường giữa doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc

Thứ Sáu, 28/06/2019 | 09:23:00 PM

(VACNE) - Đây là tin vui, ngay sau khi Diễn đàn “Doanh nghiệp với công tác bảo vệ môi trường trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0” do Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT), Hội BVTN&MT Việt Nam và Diễn đàn Con người & Môi trường của Hàn Quốc phối hợp tổ chức tại Hà Nội ngày 28/6/2019.




Sau khi nghe các vị lãnh đạo, đại diện 
Tổng cục Môi trường, Hội BVTN&MT Việt Nam, Diễn đàn Con người & Môi trường của Hàn Quốc và hơn 10 doanh nghiệp của hai nước trình bày về quan điểm, những khái niệm cơ bản, cũng như định hướng và ứng dụng một số công nghệ mới trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 vào BVMT, các đại biểu đã sôi nổi thảo luận và cùng thống nhất phối hợp tổ chức triển khai nhanh vào phục vụ sản xuất, đời sống xã hội.

Đại biểu hai nước đều cho rằng: đã đến lúc hàng loạt các công nghệ tự động hóa, công nghệ số, công nghệ sinh học…đang tạo ra những khả năng hoàn toàn mới và có tác động sâu sắc tới con người, hệ thống xã hội và kinh tế thế giới.

Sau khi nghe giới thiệu về một số công nghệ mới về các lĩnh vực: hóa dầu, sơn chống nóng, lò xử lý rác, tái sử dụng nước thải, sản xuất vật liệu xây dựng…và trao đổi thông tin, nhiều đại biểu đã bày tỏ mong muôn hợp tác kinh tế. Một số vị còn tìm ngay tới trụ sở của đối tác ở Hà Nội để tìm hiểu, tiến tới ký kết liên doanh, với mong muốn triển khai nhanh vào thực tiễn sản xuất, phục vụ đời sống và bảo vệ môi trường.

Phát biểu tại Diễn đàn, TS.Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) khẳng định: không chỉ kêu gọi và chỉ đạo ứng dụng CMCN 4.0 trong BVMT, mà Tổng cục Môi trường luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội, đã triển khai nhiều hoạt động có liên quan, nhằm hạn chế ô nhiễm; ứng dụng nhiều công nghệ mới vào giám sát, truyền dữ liệu quan trắc…phục vụ tốt hơn nhiệm vụ BVMT. Ông Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ và đánh giá cao vai trò của Hội BVTN&MT Việt Nam; đồng thời cam kết đồng hành cùng Hội trong công tác BVMT. Theo ông, không chỉ tổ chức Diễn đàn, Hội thảo chuyên đề, mà Hội cần mở rộng nhiều hoạt động phong phú hơn nữa, nhằm huy động tối đa sức mạnh của cộng đồng trong công tác BVMT. Đồng thời ông cũng bày tỏ mong muốn tổ chức Diễn đàn Con người & Môi trường Hàn Quốc, cùng các doanh nghiệp tiếp tục hưởng ứng ngày càng mạnh mẽ hơn các hoạt động do VACNE tổ chức.

Trước sự chứng kiến của đại diên Tổng cục Môi trường, các cơ quan chức năng, đông đảo doanh nghiệp hai nước và giới truyền thông của Việt Nam, TS Shim Jae Kon, Chủ tịch Diễn đàn Con người & Môi trường của Hàn Quốc (HEF) và TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam (VACNE) đã ký biên bản ghi nhớ duy trì hợp tác tổ chức một số hoạt động có liên quan tới BVMT. Trong đó tập trung vào Chương trình bình chọn công nghệ & sản phẩm thân thiện môi trường Việt - Hàn, tổ chức các Diễn đàn, Hội thảo BVMT thường niên cho các doanh nghiệp và xuất bản cuốn sách Doanh nhân môi trường do GS.NGND Trần Hiếu Nhuệ, Phó Chủ tịch VACNE và TS Shim Jae Kon, Chủ tịch HEF đồng Chủ biên.

Nhân dịp này, Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường Việt Nam đã trao Bằng khen cho 14 đơn vị và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác BVMT và tham gia các sự kiện của Hội./.

PV VACNE

Lượt xem: 1410

Các tin khác

Hậu duệ Cây Di sản nghìn tuổi miền Đông Nam Bộ được trồng trên đất tổ Hùng Vương

(27/03/2024 09:47:PM)

Cây Bàng bên ngôi đình thờ danh tướng thời nhà Mạc được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(19/03/2024 05:31:PM)

Phát động Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam

(15/03/2024 06:18:PM)

Cây Gạo cổ thụ của làng rèn ven sông Hồng được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(10/03/2024 05:44:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 2/2024

(09/03/2024 03:12:AM)

Kế hoạch hoạt động chính các tháng 3&4 năm 2024 của Hội

(29/02/2024 05:14:PM)

Cây Bách xanh đầu tiên được công nhận là Cây Di sản Việt Nam

(27/02/2024 10:18:PM)

Cây đa hơn 300 tuổi tại thành phố Chí Linh được vinh danh là Cây di sản

(22/02/2024 11:54:PM)

Đã cơ bản thống nhất việc biên soạn cuốn sách về tài nguyên thiên nhiên đóng góp cho phát triển xanh bền vững

(22/02/2024 11:40:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE