quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Quan tâm phát triển bền vững và đánh giá môi trường nông thôn

Thứ Sáu, 28/08/2015 | 12:29:00 PM

(VACNE) - Sáng ngày 28/8/2015, Cổng thông tin điện tử tỉnh Nghệ An đã đưa tin về Hội thảo Việt Nam – Hàn Quốc về đánh giá môi trường nông thôn do VACNE tổ chức xin đăng lại toàn văn của bản tin.

 Sáng 27/8, tại khách sạn Phương Đông diễn ra Hội thảo Việt Nam – Hàn Quốc lần thứ 5 về phát triển bền vững và đánh giá môi trường nông thôn do Hội Bảo vệ Thiên nhiên và môi trường Việt Nam và Hội Đánh giá tác động môi trường Hàn Quốc phối hợp tổ chức.

Tham dự hội thảo có đại diện một số sở, ngành của Nghệ An cũng như các tỉnh lân cận, cùng khoảng 20 báo cáo viên của Việt Nam và Hàn Quốc.

 


 Nhóm chuyên gia Việt Nam và Hàn Quốc chủ trì hội thảo.


Kể từ năm 2007, hàng năm Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (VACNE) phối hợp với Hội Đánh giá môi trường Hàn Quốc (KSEIA) thường xuyên tổ chức các hội thảo khoa học và các chuyến khảo sát liên quan đến các vấn đề môi trường của 2 nước. Năm 2015, Nghệ An được hai Hội lựa chọn để tổ chức Hội thảo “Phát triển bền vững và đánh giá tác động môi trường khu vực nông thôn”, trình bày các kết quả nghiên cứu của hội viên 2 Hội về môi trường nông thôn và các công nghệ nhằm giải quyết các vấn đề bức xúc về môi trường nông thôn phục vụ phát triển bền vững.

 

 

 
Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch VACNE phát biểu khai mạc Hội thảo.

 

GS Hong Sang-Pyo, Phó Chủ tịch KSEIA nhận định trên thế giới đã và đang trải qua những thay đổi nhanh chóng, cần tìm giải pháp khắc phục tác động tiêu cực của sự phát triển công nghiệp lên môi trường công nghiệp nông thôn để tiến đến phát triển bền vững.

 

GS Hong Sang-Pyo, Phó Chủ tịch KSEIA nhận định trên thế giới đã và đang trải qua những thay đổi nhanh chóng, cần tìm giải pháp khắc phục tác động tiêu cực của sự phát triển công nghiệp lên môi trường công nghiệp nông thôn để tiến đến phát triển bền vững.

 

 

  
Ông Hồ Sỹ Dũng - Đại diện Sở TN&MT Nghệ An nêu bật một số nét về vấn đề môi trường nông thôn Nghệ An.

 

Hiện nay, do tốc độ đô thị hóa, Nghệ An đang phải đối mặt với nhiều vấn đề tại nông thôn khó giải quyết do ý thức của người dân chưa cao, cơ sở vật chất chưa phát triển. Một số vấn đề môi trường nông thôn đáng chú ý như: Ô nhiễm do tồn lưu hóa chất thuốc bảo vệ thực vật (BVTV), vốn là hệ quả của sự thiếu hiểu biết về thuốc BVTV trong những năm 1960 - 1970, để lại nhiều điểm chôn vùi hóa chất; Xử lý nước thải nông thôn.

 

Tính đến nay, Nghệ An có 19/21 huyện đã quy hoạch và xử lý chất thải rắn đảm bảo yêu cầu, tỉnh đã nỗ lực tập trung xử lý các điểm tồn lưu hóa chất BVTV. Dù đạt được một số kết quả rất đáng khích lệ, tuy nhiên để thực hiện tiêu chí phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường, các ngành chức năng vẫn cần nỗ lực nhiều hơn nữa, nhất là xử lý tồn dư thuốc bảo về thực vật ở khu vực nông thôn.

 

 

 

Tiến sĩ Kim Myungjin, đại diện Ban Giám đốc IAIA phát biểu.

 

Tiến sĩ Kim Myungjin, đại diện Ban Giám đốc IAIA phát biểu, đánh giá hệ sinh thái núi cao của Việt Nam rất giàu và đẹp, có giá trị bảo tồn và phát triển bền vững cho xã hội Việt Nam và toàn cầu.

 

Trong khuôn khổ hội thảo, các nhà khoa học đã đưa đến những nội dung mới mẻ và bổ ích về các vấn đề đang nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông và xã hội, cung cấp và phổ biến kiến thức cũng như nâng cao năng lực đánh giá tác động, là nền tảng cho phát triển bền vững. Cùng với 4 hội thảo trước đó, hội thảo lần này cũng thúc đẩy mối quan tâm của các chuyên gia cũng như các nhà nghiên cứu trẻ đối với việc đánh giá tác động môi trường, đóng góp cho xã hội toàn cầu trong việc tìm kiếm công bằng và phát triển bền vững.

 

VP VACNE Tổng hợp

Lượt xem: 1897

Các tin khác

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE