quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Show thời trang “đẹp - độc – lạ” từ rác tái chế

Thứ Ba, 11/12/2018 | 10:15:00 AM

(VACNE, 11/12) - Đây là một trong những hoạt động của Chương trình “Vì môi trường xanh quốc gia – 2018” vừa diễn ra tại trung tâm Thủ đô Hà Nội do Công ty CP Đầu tư và Quảng cáo Toàn cầu – GAIC, tạp chí Thực phẩm & Sức khỏe tổ chức, dưới chỉ đạo của Hội BVTN&MT Việt Nam, Tổng cục Môi trường, sự bảo trợ của UBND Tp. Hà Nội.

  



Hoạt động trình diễn thời trang “Rác tái chế - TRASHION Runway Show” và trao giải Thiết kế thời trang vì môi trường “Eco Fashion” dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ, bên bờ hồ Hoàn Kiếm đã thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế, gây ấn tượng độc đáo và được dư luận xã hội đánh giá cao.


Chương trình có 15 mẫu sưu tập thời trang bằng rác tái chế, dự thi “Eco Fashion 2018” được những người mẫu nhí, các bạn Thanh, Thiếu niên trình diễn. Tất cả các mẫu thời trang này đều được làm từ các nguyên liệu tái chế và thể hiện những ý tưởng sáng tạo của thí sinh, với thông điệp: Rác thải cũng là nguyên liệu và hãy chung tay bảo vệ môi trường.


Theo Ban tổ chức: Hoạt động này không chỉ khuyến khích sự sáng tạo, ý tưởng thiết kế mà còn gợi mở cho các thí sinh đưa nội dung thông điệp về môi trường vào tác phẩm của mình. Đây cũng là sân chơi mang đến nguồn cảm hứng, sáng tạo, và trải nghiệm cho những ai yêu thích thiết kế, với sự tham gia tư vấn của chuyên gia trong ngành thiết kế, sản xuất thời trang, truyền thông. 


Sau một tháng phát động, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 15 bộ sưu tập vào vòng trình diễn và tại buổi trình diễn này Ban giám khảo đã chọn ra một số Bộ sưu tập xuất sắc, dành cho các thí sinh dưới 15 tuổi và  trên 18 tuổi.


Nhà thiết kế Cao Minh Tiến, Trưởng Ban giám khảo đánh giá cao ý tưởng của các thí sinh và khẳng định: tất cả các bộ sưu tập được trình diễn, đều mang ý tưởng sáng tạo, thiết kế công phu, tỉ mỉ và có tính ứng dụng cao.


Kết quả:

 
Bộ sưu tập của thí sinh lứa tuổi dưới 15 tuổi:

- Giải nhất thuộc về bộ sưu tậpThế giới xanh của trẻ thơ - Nhóm Ruby Midu Việt Nam.  

- Top 3 thuộc về: Quốc Tuấn & 1D NTP; Nhóm Green Trash; Nhóm Huy & Hiếu. 

 

       
Với BST của thí sinh lứa tuổi trên 18 tuổi: 

- Giải nhất thuộc về thí sinh Thân Thương và Quỳnh Nga - Nhóm Green với BST “Trash” 

- Giải nhì thuộc về Nguyễn Lan Chi; Nguyễn Thị Thùy Dung; Phạm Quỳnh Anh -Trường London college for fashion and design Hà Nội. 

- Top 3 gồm các thí sinh: Nguyễn Thị Hạnh và Ngô Thị Ngọc Hà khoa Thiết kế Thời trang ĐH Bách Khoa; Vũ Thị Phương Thảo, khoa Thiết kế Thời trang ĐH Bách Khoa; Đặng Viết Tùng với Bộ sưu tập “Thiên nhiên, môi trường, tương lai, tôi và bạn”.


Cuộc thi này là một sân chơi nhưng mang tính nhân văn sâu sắc, mang thông điệp bất ngờ về hành động bảo vệ môi trường; giúp cộng đồng nhận ra những giá trị rất lớn, từ những thứ tưởng như không có giá trị.  Hoạt động này góp phần tạo ý thức bảo vệ môi trường từ khi còn nhỏ cho các bé và cho cả người lớn; đồng thời cũng đưa ra những sản phẩm cụ thể được tái chế từ rác thải, những giải pháp thiết thực về bảo vệ môi trường./.

 

 

Hồ Mai Chinh

Lượt xem: 3755

Các tin khác

Trung tâm Ứng phó sự cố Môi trường Việt Nam (SOS) tổ chức tập huấn ứng phó sự cố tràn dầu cho Công ty Xăng Dầu An Giang

(26/04/2024 10:11:AM)

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE