quản lý tòa nhà

logo Tri ân Tiền bối VACNE Thi đua Chào mừng Đại hội VIII
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

VACNE: Môi trường biển Việt Nam cần được quan tâm hơn nữa

Thứ Sáu, 08/03/2019 | 05:38:00 AM

Ngày 7/3, tại Hà Nội, Trung ương Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam (Vacne) đã có buổi làm việc với Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam (Bộ TN-MT) nhằm đẩy mạnh hơn nữa về hợp tác trong các vấn đề nổi cộm liên quan đến biển và hải đảo hiện nay.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc về phía Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam có ông Tạ Đình Thi, Tổng cục trưởng; ông Vũ Sĩ Tuấn, Phó tổng cục trưởng; Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc trung tâm truyền thông, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng toàn thể các thành viên, đơn vị trong tổng Cục Biển và Hải đảo Việt Nam.

Về phía Trung ương Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam có TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Trung ương Hội; GS.TSKH Đặng Huy Huỳnh, Phó Chủ tịch Trung ương Hội, Anh hùng đa dạng sinh học ASEAN, cùng các ông, bà thành viên Hội VACNE tham dự buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ts. Nguyễn Ngọc Sinh cảm ơn sự quan tâm của Tổng cục đối với công tác Hội. Bên cạnh đó, Hội mong muốn có sự hợp tác hơn nữa trong việc hỗ trợ thực hiện những mục tiêu chung đặc biệt là vấn đề biển và hải đảo Việt Nam cũng như hệ sinh thái đại dương, cùng chung tay bảo vệ và phát huy thế mạnh biển đảo Việt Nam.

Ông Tạ Đình thi hoan nghênh sự đóng góp của Hội đối với biển và hải đảo, đồng thời mong muốn sự đóng góp hơn nữa của Hội trong công tác bảo vệ biển và hải đảo ngày càng xanh sạch đẹp hơn.

Ông Tạ Đình Thi, Tổng cục trưởng tổng cục Biển và Hải đảo

Cũng tại buổi làm việc, các vị đại biểu đã được nghe các đơn vị trong Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam báo cáo tình hình chung về rác thải nhựa, tình trạng rác thải trên biển và hải đảo, sự ô nhiễm môi trường biển, các nghiên cứu về rác thải rắn và rác thải tái chế… cũng như tình hình rác thải trên biển tại các quốc gia trên thế giới, từ đó cùng đưa ra thảo luận sáng kiến trong công tác phát triển xanh môi trường biển hiện nay.

Các đơn vị trong Tổng cục cũng bám sát từng bước đưa Nghị Quyết 36 – NQ/TW ( về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045) đi vào thực tiễn hơn nữa,… bên cạnh những nhiệm vụ chung, các đơn vị trong tổng cũng phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Truyền thông Bộ Tài nguyên và Môi trường về công tác truyền thông tuyên truyền thực trạng rác thải nhựa trên biển, sự ô nhiễm môi trường biển, hải đảo ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống sinh hoạt, những mặt lợi ích của hệ sinh thái đại dương đối với con người, và kỳ vọng các tổ chức sã hội ngày càng đóng góp hơn nữa vào công tác bảo vệ, phát triển kinh tế xanh ngày một vững mạnh.

TS. Nguyễn Ngọc Sinh Chủ tịch Hội VACNE

Trong buổi làm việc Tổng cục trưởng cũng đề nghị Hội có nhiều đóng góp và góp ý kiến với tổng cục, và hợp tác trong các vấn đề rác thải nhựa trên biển, đưa ra được nhiều sáng kiến xử lý rác thải trên biển,…  từng bước đóng góp ý kiến để quy định pháp luật về biển và môi trường biển được bổ sung ngày càng hoàn thiện hơn. Thực hiện các công tác truyền thông đến cộng đồng về mục tiêu phát triển kinh tế biển xanh.

Kết thúc buổi làm việc Chủ tịch VACNE một lần nữa cảm ơn Tổng cục đã nhìn nhận sâu sắc về vai trò của Hội đối với sự phát triển xanh, đặc biệt là các khu vực biển, hải đảo, quy định nhận chìm chất thải trên biển. Hội cũng mong muốn được đóng góp nhiều ý kiến hơn nữa trong dự thảo kế hoạch hoành động trước tình hình rác thải trên đại dương; trên lĩnh vực bảo vệ tài nguyên môi trường biển, tham gia các đề án điều tra tình hình rác thải nhựa trên biển; cùng tham gia đồng chủ biên xuất bản ấn phẩm mới về môi trường khí hậu. Bên cạnh đó Hội cũng đề nghị Tổng cục, Trung tâm truyền thông Bộ Tài nguyên và Môi trường, và các đơn vị trong tổng cục hợp tác tiến tới tổ chức “ Diễn đàn môi trường ASEAN lần 2”. /.

Trí Dương

(Moitruong24h.vn)

Lượt xem: 1508

Các tin khác

Hậu duệ Cây Di sản nghìn tuổi miền Đông Nam Bộ được trồng trên đất tổ Hùng Vương

(27/03/2024 09:47:PM)

Cây Bàng bên ngôi đình thờ danh tướng thời nhà Mạc được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(19/03/2024 05:31:PM)

Phát động Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam

(15/03/2024 06:18:PM)

Cây Gạo cổ thụ của làng rèn ven sông Hồng được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(10/03/2024 05:44:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 2/2024

(09/03/2024 03:12:AM)

Kế hoạch hoạt động chính các tháng 3&4 năm 2024 của Hội

(29/02/2024 05:14:PM)

Cây Bách xanh đầu tiên được công nhận là Cây Di sản Việt Nam

(27/02/2024 10:18:PM)

Cây đa hơn 300 tuổi tại thành phố Chí Linh được vinh danh là Cây di sản

(22/02/2024 11:54:PM)

Đã cơ bản thống nhất việc biên soạn cuốn sách về tài nguyên thiên nhiên đóng góp cho phát triển xanh bền vững

(22/02/2024 11:40:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE