quản lý tòa nhà

logo Tri ân Tiền bối VACNE Thi đua Chào mừng Đại hội VIII
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

VACNE sẵn sàng hợp tác bảo vệ môi trường xây dựng nông thôn mới

Chủ Nhật, 31/01/2016 | 10:32:00 PM

(VACNE) - Đây là cam kết của TS. Nguyễn Ngọc Sinh, Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam tại cuộc tiếp xúc vừa diễn ra đầu năm mới 2016 giữa lãnh đạo Hội BVMT và Hội Nông Dân thành phố Hải Phòng.

Theo báo cáo của ông Chánh Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới: Môi trường là một trong 19 tiêu chí bắt buộc phải hoàn thành trong quá trình xây dựng nông thôn mới theo Quyết định số 491 QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và hiện nay chỉ tiêu này ở nhiều vùng nông thôn nước ta thường chưa đạt. Sức ép về môi trường ngày càng gia tăng đang tạo ra mầm mống bất bình đẳng xã hội, đồng thời là lực cản lớn trong quá trình phát triển của đất nước.  Tất cả các mục tiêu về môi trường như: Tỷ lệ hộ gia đình được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh theo quy chuẩn Quốc gia; Các cơ sở sản xuất-kinh doanh đạt tiêu chuẩn về môi trường; Không có các hoạt động gây suy giảm môi trường và có các hoạt động phát triển môi trường xanh, sạch, đẹp; Nghĩa trang được xây dựng theo quy hoạch; Chất thải, nước thải được thu gom và xử lý theo quy định…đang là bài toán nan giải trong quá trình xây dựng nông thôn mới ở nước ta. Vì thế, ông Chánh Văn phòng điều phối Chương trình bày tỏ hy vọng các tổ chức xã hội, đặc biệt là Hội Nông Dân và Hội Bảo vệ môi trường cùng chung tay xây dựng nông thôn mới theo hướng phát triển bền vững.


TS. Nguyễn Ngọc Sinh đánh giá cao sáng kiến của Hội Nông dân và Hội BVMT thành phố Hải Phòng, cùng sự ủng hộ của Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới và khẳng định: VACNE sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực này. Ông cho biết: trong thời gian qua, Hội BVTN&MT Việt Nam đã chủ động tổ chức nhiều hoạt động nghiên cứu, truyền thông, tư vấn phản biện xã hội hướng tới sự phát triển bền vững, trong đó có nội dung bảo vệ môi trường nông nghiệp và nông thôn. Các hoạt động này được cộng đồng trong nước ghi nhận và đánh giá cao. Cụ thể là đề xuất thảo luận thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020 bằng nội dung liên quan đến BVMT, bảo tồn ĐDSH và ứng phó với biến đổi khí hậu; Phối hợp tổ chức Hội thảo về xử lý rác thải nông thôn; xử lý Dioxin tồn lưu sau chiến tranh...


Tại buổi tiếp xúc này, Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam gợi ý và đề xuất một số hoạt động liên quan đến bảo vệ môi trường nông thôn như: cùng phố hợp truyền thông nâng cao nhận thức cộng đồng BVMT, bảo tồn ĐDSH và ứng phó BĐKH; Xây dựng mô hình mẫu cho từng vùng về xử lý rác thải, bảo tồn ĐDSH và ứng phó với biến đổi khí hậu; Góp phần nghiên cứu hoàn chỉnh bộ tiêu chí quốc gia về nông thôn mới, bảo đảm các nội dung môi trường.


Ông Bùi Quang Sản, Chủ tịch Hội BVMT và ông Nguyễn Văn Chương, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hải Phòng đều cho rằng: những đề xuất của các vị lãnh đạo Văn phòng điều phối Chương trình mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới và Hội BVTN-MT Việt Nam sẽ được thảo luận nghiêm túc, bởi đây là những ý kiến quý báu và thiết thực cho việc xây dựng các đề án của địa phương. Rất mừng là những ý kiến gợi mở này lại được trực tiếp truyền đạt tới hơn 100 nông dân tiêu biểu tham dự hội nghị bầu bổ sung BCH và cam kết thi đua triển khai nhiệm vụ năm 2016 của Hội Nông dân thành phố Hải Phòng./.

Văn phòng VACNE

Lượt xem: 1707

Các tin khác

Hậu duệ Cây Di sản nghìn tuổi miền Đông Nam Bộ được trồng trên đất tổ Hùng Vương

(27/03/2024 09:47:PM)

Cây Bàng bên ngôi đình thờ danh tướng thời nhà Mạc được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(19/03/2024 05:31:PM)

Phát động Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam

(15/03/2024 06:18:PM)

Cây Gạo cổ thụ của làng rèn ven sông Hồng được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

(10/03/2024 05:44:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 2/2024

(09/03/2024 03:12:AM)

Kế hoạch hoạt động chính các tháng 3&4 năm 2024 của Hội

(29/02/2024 05:14:PM)

Cây Bách xanh đầu tiên được công nhận là Cây Di sản Việt Nam

(27/02/2024 10:18:PM)

Cây đa hơn 300 tuổi tại thành phố Chí Linh được vinh danh là Cây di sản

(22/02/2024 11:54:PM)

Đã cơ bản thống nhất việc biên soạn cuốn sách về tài nguyên thiên nhiên đóng góp cho phát triển xanh bền vững

(22/02/2024 11:40:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE