quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

VACNE tri ân đồng bào A Lưới bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường

Thứ Tư, 15/11/2017 | 12:04:00 PM

(VACNE) - Nhân dịp gặp mặt, báo cáo kết quả tẩy độc Dioxin bằng phương pháp vi sinh vừa diễn ra tại huyện A Lưới (Thừa Thiên - Huế), Hội BVTN&MT Việt Nam đã trao quà tri ân cộng đồng địa phương, các anh hùng LLVT; đồng thời tặng bằng khen tôn vinh bà con dân tộc địa phương về thành tích bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường, với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng.

 

GS.TS. Đặng Kim Chi cùng các vị lãnh đạo VACNE tặng quà và trực tiếp đo huyết áp cho Anh hùng LLVT Hồ Văn Vai là một trong những quà tặng của Đoàn.

Song hành hợp tác với các chuyên gia Hàn Quốc triển khai thử nghiệm tẩy độc Dioxin bằng phương pháp vi sinh tại sân bay A Sho; đề xuất với Chính phủ xây dựng Khu chứng tích chiến tranh hóa học tại A Lưới, Hội BVTN&MT Việt Nam đã vận động các đơn vị thành viên, các nhà tài trợ ủng hộ các nạn nhân chất độc da cam/Dioxin.

Kết quả bước đầu, Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư và Du lịch Hải Tiến (Thanh Hóa) -  nhà tài trợ chính; Quỹ Trái tim vàng Việt Nam, Công ty Cổ phần phát triển công nghệ Sinh Phú và Trung tâm Phát triển Cộng đồng bền vững đã gửi tới UBND huyện A Lưới một số tiền cùng đồ dùng thiết yếu như: chăn, màn, khăn bông, máy đo huyết áp, hỗ trợ xây dựng Khu chứng tích và quà tình nghĩa cho các gia đình nạn nhân chiến tranh hóa học, Anh hùng LLVT thời kỳ chống Mỹ cứu nước tại địa phương.

Nhân dịp này, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tặng Bằng khen cho UBND xã A Đớt về thành tích bảo tồn đa dạng sinh học, thông qua giữ gìn nghề dệt thổ cẩm “Dèng” truyền thống của người Tà Ôi. Bởi hầu hết những hoa văn thổ cẩm này đều chứa đựng một thông điệp bảo tồn đa dạng sinh học, nhắc nhở hậu thế sống hài hòa với thiên nhiên; đồng thời Hội cũng tặng Bằng khen cho UBND xã Đông Sơn về thành tích phối hợp tổ chức tốt hoạt động thử nghiệm tẩy độc dioxin bằng công nghệ vi sinh.

Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam (VACNE) cùng Giám đốc Công ty sinh học BJC (Hàn Quốc) và đông đảo các nhà khoa học hai nước đã trực tiếp trao quà cho đại diện địa phương và 30 nạn nhân Dioxin, cùng 02 Anh hùng LLVT thời kỳ chống Mỹ cứu nước.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND huyện A Lưới cùng các Anh hùng LLVT Hồ Vai và Kan Lịch đều xúc động, phát biểu cảm ơn về những hoạt động thiết thực và tình nghĩa này của Hội BVTN&MT Việt Nam, của các bạn Hàn Quốc đối nhân dân địa phương; bày tỏ nguyện vọng: được các cơ quan chức năng của Nhà nước quan tâm hơn. Đồng bào nơi đây rất cần có những công bố khoa học và xử lí dứt điểm chất độc hóa học còn tồn lưu sau gần nữa thế kỷ chiến tranh kết thúc. Để mọi người yên tâm định cư sản xuất, trên nền tảng một địa chỉ tin cậy về lương thực, thực phẩm an toàn, bởi vùng đất này phù hợp với trồng rau và phát triển chăn nuôi bò./.

Văn phòng VACNE

Lượt xem: 1891

Các tin khác

Trường Đại học Khoa học, Đại học Huế tổ chức seminar khoa học về ứng phó sự cố tràn dầu

(22/04/2024 02:51:PM)

Tập huấn tác động của thuốc bảo vệ thực vật trong nông nghiệp và môi trường

(22/04/2024 01:16:PM)

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE