quản lý tòa nhà

logo Tạp chí TNMT-VACNE Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2024
HOẠT ĐỘNG HỘI VACNE

Viện nghiên cứu môi trường nông nghiệp nông thôn của VACNE mở thêm chi nhánh khu vực Bắc Trung bộ.

Thứ Tư, 28/01/2015 | 08:25:00 AM

(VACNE, 27/1/2015) - Hôm nay, tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, Viện nghiên cứu môi trường nông nghiệp nông thôn của Hội Bảo vệ thiên nhiên & Môi trường Việt Nam (VACNE) đã chính thức khai trương chi nhánh khu vực Bắc Trung bộ.


 Đây là Viện của Hội BVTN&MT Việt Nam được hình thành chưa lâu, nhưng đã có nhiều hoạt động nghiên cứu, tư vấn và chuyển giao công nghệ thiết thực bảo vệ môi trường, phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững, được xã hội tín nhiệm và nhanh chóng phát triển

Tới dự Lễ ra mắt chi nhánh này, ngoài các vị lãnh đạo Viện nghiên cứu môi trường nông nghiệp nông thôn (IEAC) còn có chuyên gia một số trường Đại học, viện nghiên cứu ở Hà Nội và đại diện lãnh đạo Hội BVTN&MT Việt Nam.
Đông đảo các vị lãnh đạo, đại diện nhiều ban, ngành của thị xã Hoàng Mai (Nghệ An), phường Mai Hùng và xã Quỳnh Lương, cùng nhiều đối tác của Viện trong khu vực cũng tới dự buổi lễ trọng thể này.

Bà Vũ Thị Thảo, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Mai, thay mặt cán bộ và nhân dân địa phương chúc mừng và bày tỏ hy vọng Chi nhánh của Viện cùng đồng hành với địa phương mở rộng ứng dụng nhiều kỹ thuật tiến bộ, cung cấp thêm dịch vụ xử lý ô nhiễm môi trường, phát triển nông nghiệp theo hướng bền vững.

Thay mặt Viện nghiên cứu môi trường nông nghiệp nông thôn, ông Phùng Văn Tính, Chủ tịch HĐQL và Viện trưởng TS Nguyễn Bá Chất cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ nhiệt tình của các vị lãnh đạo địa phương, của các nhà khoa học và những cố gắng ban đầu của tập thể cán bộ, nhân viên Chi nhánh Nghệ An; đồng thời chỉ đạo anh chi em phải cố gắng hơn nữa trong việc trau dồi kiến thức, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Kỹ sư Vũ Xuân Ngọc, Giám đốc Chi nhánh IEAC tại Nghệ An cho biết: bước đầu đơn vị có 5 cán bộ đạt trình độ đại học về chuyên ngành có liên quan, có thể thực hiện tốt các nhiệm vụ của Viện. Cùng với các hoạt động: chuyển giao công nghệ Bioflock nôi tôm theo quy mô công nghiệp, xây dựng mô hình rau sạch quy mô tập trung theo hướng sản xuất nông nghiệp hữu cơ, cung cấp các chế phẩm sinh học xử lý môi trường... Chi nhánh còn triển khai các hoạt động liên quan tới giáo dục, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về bảo vệ môi trường. Hiện nay, trên những bức tường tại Văn phòng Chi nhánh đã trưng bày hàng loạt pa nô, bảng biểu khổ lớn giới thiệu tóm tắt Luật BVMT; Lý do cơ bản làm nước ngầm bị ô nhiễm; Nguyên nhân gây mưa a xít; Mô hình hệ sinh thái nông nghiệp; Sơ đồ cấu trúc của một hệ sinh thái; Tiêu chí Cây Di sản Việt Nam...Ngoài ra, Chi nhánh đã quy hoạch xây dựng nhà xưởng ngay phí sau Văn phòng, để nhân nuôi các chế phẩm sinh học, cung cấp kịp thời theo nhu cầu của địa phương và trong toàn khu vực phía Bắc miền Trung ./. 
 
 





 

Văn phòng VACNE

Lượt xem: 4460

Các tin khác

Nghiên cứu đánh giá về đốt mở và sử dụng thuốc BVTV đối với môi trường và sức khoẻ con người ở Việt Nam là hoạt động thiết thực và có triển vọng.

(18/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn “Tác động của thuốc bảo vệ thực vật và đốt hở ngoài trời trong nông nghiệp lên môi trường và sức khỏe cộng đồng ở khu vực miền Trung”

(17/04/2024 11:22:AM)

(THPT) video “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(17/04/2024 10:42:AM)

(VTV) – Video Lễ hội Đền Hùng 2024: Lan toả thông điệp "Khát vọng xanh"

(17/04/2024 10:24:AM)

Lan tỏa thông điệp “Khát vọng xanh” đến cộng đồng tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(15/04/2024 12:50:PM)

Thống kê số lượt truy nhập hàng ngày trên Website VACNE tháng 3/2024

(10/04/2024 07:46:PM)

Bốn đơn vị được Hội BVTN&MT Việt Nam tặng Bằng khen “ Vì Môi trường Xanh quốc gia năm 2024”

(10/04/2024 05:50:PM)

Hội thảo tập huấn về: “Rủi ro đối với môi trường và sức khỏe từ hoạt động của đốt lộ thiên” tại khu vực phía Nam

(10/04/2024 02:07:PM)

Triển khai Chương trình “Phú Thọ - Khát vọng xanh”

(09/04/2024 05:06:PM)

VIDEO

Truyền hình TN-MT Số 03: Bảo tồn Cây Di sản, Anh hùng ĐDSH, ...

Xem thêm

TRANG VÀNG MÔI TRƯỜNG VACNE